Những vụ bẻ còi đáng chú ý trong 5 mùa giải gần đây

Đêm qua (20-9) trọng tài V-League tiếp tục là tâm điểm của sự tranh cãi với tình huống bẻ còi của trọng tài Trương Hồng Vũ ở phút thứ 90+1 và lấy đi 1 bàn thắng của đội bóng đất Thủ. Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng trọng tài bẻ còi ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam trong 5 năm gần đây.

Trọng tài Trương Hồng Vũ. Ảnh: Minh Hoàng
Trọng tài Trương Hồng Vũ. Ảnh: Minh Hoàng

Năm ngoái, trọng tài Trần Văn Lập là tâm điểm của những rắc rối ở vòng 22. Ông vua sân cỏ này đã quên không rút thẻ đỏ với cầu thủ Hồ Tấn Tài sau khi anh này nhận 2 thẻ vàng, để rồi sau đó cầu thủ này có đường kiến tạo cho Tiến Linh nâng tỉ số lên 2-1 cho Bình Dương. Bàn thắng này ban đầu được công nhận. Tuy nhiên, sau khi hội ý với giám sát trọng tài, trọng tài Lập đã rút thẻ đỏ với Tấn Tài, đồng thời hủy công nhận bàn thắng của Bình Dương, khiến đội bóng đất Thủ mất điểm ngay trên sân nhà và gây ra bức xúc cho các cầu thủ và khán giả có mặt trên sân Gò Đậu.

Ở mùa giải 2017, thậm chí có đến 2 tình huống bẻ còi khiến dư luận phẫn nộ. Ngày 8-4-2017, trên Pleiku, trong trận đấu giữa HA.GL và Thanh Hoá, tình huống đến ở phút 63 khi đội chủ nhà đang dẫn 2-0. Châu Ngọc Quang có tình huống băng xuống và không có một phản ứng nào từ trọng tài chính và trọng tài biên, anh điềm tĩnh căng ngang để Văn Thanh ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài Trần Xuân Nguyện sau khi bị áp lực từ phía đội chủ nhà Thanh Hoá đã bẻ còi không công nhận bàn thắng của HA.GL cho dù chính ông trước đó đã công nhận nó.

Tiếp đến, vào ngày 28-10-2017, tại sân Long An, trong trận đấu giữa đội chủ nhà và Thanh Hoá, tình huống ở phút 64. Wander Luiz băng xuống sau đường rót bóng của Bảo Anh, anh ghi bàn và không có bất cứ phản ứng báo việt vị nào từ trọng tài biên. Thế nhưng sau áp lực mạnh mẽ từ phía đội bóng xứ Thanh, trọng tài đã bẻ còi và không công nhận bàn thắng của Long An. 

Còn 4 năm trước, vòng đấu thứ 7 của V-League 2015 cũng đã đi vào lịch sử với vụ bẻ còi của trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà và trợ lý Trương Đức Chiến công nhận rồi lại không công nhận bàn thắng cho Đà Nẵng trong trận derby xứ Quảng giữa Đà Nẵng và Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục