Những tay vợt thắng giải đầu tiên của năm 2019

Tuần lễ đầu tiên trong mùa giải năm mới 2019 của làng quần vợt thế giới đã khép lại. Và đây là danh sách những tay vợt thắng giải trong giai đoạn đầu năm – ở WTA Tour, đó là Julia Goerges, Karolina Pliskova và Aryna Sabalenka, còn ở ATP Tour, đó là Kei Nishikori, Roberto Bautista Agut và Kevin Anderson…

Julia Goerges và chiếc cúp vô địch ASB Classic
Julia Goerges và chiếc cúp vô địch ASB Classic

Julia Goerges – vô địch ASB Classic (WTA)

Tay vợt được mệnh danh là “1 trong tứ đại mỹ nhân” của làng quần vợt Đức đã giành ngôi vô địch ASB Classic, hay còn gọi là Auckland Open, bằng màn lội ngược dòng ngoạn mục. Để thua trước tay vợt trẻ trung người Canada Bianca Andreescu với điểm số là 2-6 và 2-5, Goerges đã thắng 11/12 game đấu cuối cùng và đăng quang ngôi vô địch ASB Classic lần thứ 2 liên tiếp với điểm số chung cuộc 2-6, 7-5, 6-1. Trước đó, Goerges cũng giành danh hiệu đôi.

Karolina Pliskova – vô địch Brisbane International (WTA)

Cũng giống như Goerges, Pliskova đã bị đẩy vào thế chân tường, khi bị dẫn đến 4-6 và 3-5. Tuy nhiên, cô đã thể hiện bản lĩnh của một tay vợt từng giữ ngôi “Nữ hoàng WTA” và hiện đang xếp hạng 8 thế giới khi đã thắng ngược Leisia Tsurenko (Ucraina, hạng 27 thế giới) với điểm số cuối cùng là 4-6, 7-5, 6-2. Đây là danh hiệu thứ 2 của cô ở Brisbane.

Những tay vợt thắng giải đầu tiên của năm 2019 ảnh 1 Karolina Pliskova

Aryna Sabalenka – vô địch Shenzhen Open

Tay vợt trẻ người Belarus cũng bị dẫn trước 1 ván đấu trước khi quật khởi đánh bại đối thủ đến từ nước Mỹ là Alison Riske với điểm số chung cuộc 4-6, 7-6 (7-2), 6-3. Đây là danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp của Sabalenka, người đã góp phần khiến cho… Maria Sharapova phải bỏ cuộc ở vòng đấu tứ kết.

Những tay vợt thắng giải đầu tiên của năm 2019 ảnh 2 Aryna Sabalenka
Roberto Bautista Agut – vô địch Qatar Open

Phần thưởng dành cho tay vợt nam người Tây Ban Nha sau khi đả bại đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic chính là trận thắng Tomas Berdych ở trận chung kết giải đấu diễn ra tại Doha. Bautista đã giành chiến thắng với điểm số 6-4, 3-6 và 6-4 trước tay vợt cựu tốp 4 thế giới. Sau chiến thắng này, Bautista (hiện xếp hạng 24 thế giới) đang mơ mộng đến một vị trí tốp 10.

Những tay vợt thắng giải đầu tiên của năm 2019 ảnh 3 Roberto Bautista Agut
Kei Nishikori – vô địch Brisbane International (ATP)

Tay vợt số 1 của làng quần vợt châu Á đã chấm dứt quãng thời gian gần 3 năm khô hạn danh hiệu khi đánh bại “tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev ở trận chung kết của giải đấu ATP Brisbane International với điểm số 6-4, 3-6 và 6-2. Lần gần nhất khi mà Nishikori được nếm trải hương vị vô địch giải, đó là ở Memphis hồi năm 2016.

Những tay vợt thắng giải đầu tiên của năm 2019 ảnh 4 Kei Nishikori
Kevin Anderson – vô địch Maharashtra Open

Tay vợt cao 2 mét 03 người Nam Phi đã đánh bại “Vua giao bóng” Ivo Karlovic (cao 2 mét 11) để giành ngôi vô địch giải Maharashtra Open (ở Pune, Ấn Độ) trong trận chung kết được mệnh danh là “Trận chiến của những Tòa tháp”. Anderson đã thắng với điểm số 7-6 (7-4), 6-7 (2-7) và 7-6 (7-5) trong một trận chung kết căng thẳng phải phân định thắng – bại toàn bằng tie-break.

Những tay vợt thắng giải đầu tiên của năm 2019 ảnh 5 Kevin Anderson

Tin cùng chuyên mục