La Liga

Những lý do Real nên hài lòng sau El Clasico

Tạm gác lại những tranh cãi sau trận El Clasico với Barcelona, sau đây là những lý do mà Real Madrid dù chỉ nhận kết quả hòa nhưng cũng nên “vui như hội”.

Casemiro có ngày thi đấu xuất sắc. Ảnh: Getty Images
Casemiro có ngày thi đấu xuất sắc. Ảnh: Getty Images

Thứ nhất, khả năng chơi tốt và chiếm ưu thế. Sau những vấn đề gặp phải trong trận lượt về bán kết Champions League với Bayern Munich, Real đã cho thấy sự trở lại tốt khi kiểm soát bóng và chiếm ưu thế. Trong đó, Modric, Kroos và Benzema tạo thành một tam giác kiểm soát bóng và xây dựng lối chơi của Real để dẫn đến bàn thắng từ Ronaldo. Với việc có nhiều thời gian kiểm soát bóng, nếu tiếp tục duy trì điều này lên lối chơi đầy tốc độ của Liverpool tới đây, đấy sẽ là một tín hiệu tốt.

Thứ hai, Casemiro đã trở lại trong hình hài tốt nhất. Trước Barca, Casemiro đã có màn trình diễn tuyệt vời. Điều này khác hẳn với một Casemiro mờ nhạt trước Bayern. Đấy là tín hiệu tốt cho Real trước trận chung kết Champions League. Ở cuộc đối đầu tại Camp Nou, tiền vệ người Brazil đã làm tốt khâu đoạt lại bóng, tổ chức tấn công và càn quét trước các cầu thủ Barca.

Thứ ba, Keylor Navas tiếp tục chứng tỏ khả năng “người nhện”. Nếu Benzema và Casemiro đã cho thấy sự cải thiện thì đối với Navas, thủ thành người Costa Rica tiếp tục chứng tỏ tại sao bản thân xứng đáng đứng trong khung thành Real. Hai trận đấu trước Bayern vừa qua, Navas đều chơi xuất sắc. Trận đối đầu với Barca cũng không khác, khi Navas cứu thua nhiều tình huống cho Real. Đáng chú ý có nhiều pha dứt điểm từ Lionel Messi. Và với màn trình diễn kiểu này, Navas tiếp tục tạo niềm tin lớn cho Real trước Liverpool.

Những lý do Real nên hài lòng sau El Clasico ảnh 1 Varane đã làm tốt nhiệm vụ. Ảnh: Getty Images

Thứ tư, mọi cá nhân đều cố gắng và chứng tỏ được giá trị. Benzema, Casemiro và Navas là những cá nhân nổi bật, nhưng những gương mặt còn lại cũng chơi tốt. Trận này, Gareth Bale chơi rất nhiệt huyết để rồi ghi bàn. Trong khi đó, Asensio, Lucas Vazquez và Kovacic.. đều chơi tốt. Chính xác hơn, HLV Zidane đã tạo nên một khối thống nhất 16 cầu thủ đều chơi tốt chứ không riêng gì cá nhân nào sau trận hòa tại El Clasico. Với họ, dường như khoảng cách giữa cầu thủ dự bị và chính thức không tồn tại. Và trong trận chung kết Champions League tới đây, sự trở lại của Carvajal và Isco càng làm mọi thứ tốt hơn.

Thứ năm, hàng thủ chơi tốt. Nacho đã trở lại một cách xuất sắc, trong khi Varane dù có vấn đề thể lực nhưng vẫn làm tốt vai trò trong hệ thống phòng ngự của Real trước Messi và Suarez. Đấy là một tín hiệu tích cực cho Real, bởi trước những Messi - Suarez đầy “tinh quái”, Varane hy vọng cũng sẽ làm tốt như vậy trước những Salah, Mane và Firmino của Liverpool. 

Tin cùng chuyên mục