Những kỳ vọng trước mùa bóng mới

Mùa bóng 2019 coi như đã được nhấn nút khởi động vào chiều 8-1 qua lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu. Với sự tham dự của 14 đội V-League và 12 đội hạng Nhất cùng những chuẩn bị tích cực trong những ngày qua, mùa bóng 2019 có nhiều điều để đáng được chờ đợi.

Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội sẽ gặp nhau trong trận tranh Siêu Cúp ngày 16-2 tới đây. Ảnh: MINH HOÀNG
Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội sẽ gặp nhau trong trận tranh Siêu Cúp ngày 16-2 tới đây. Ảnh: MINH HOÀNG

Ở V-League, tình hình khó khăn tại các đội Thanh Hóa và Nam Định cơ bản đã được giải quyết để bắt đầu công tác chuẩn bị. Trong đó, đội bóng xứ Thanh đã ký hợp đồng với cầu thủ ngoại đầu tiên đã làm người hâm mộ đội bóng này thở phào. Hay ở Nghệ An, SLNA sau khi có được thành tích tốt ở mùa bóng vừa qua, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã không còn gặp cảnh khó khăn về tài chính như trước nữa.

Những đội còn lại đã và đang có sự ổn định để sẵn sàng cho mùa bóng mới. Viettel đang được xem là “ẩn số” của mùa bóng năm nay khi ngoài dàn cầu thủ trẻ có căn cơ, đội bóng áo lính đã mở cửa thị trường chuyển nhượng và cầu thủ đầu tiên về với họ là tiền vệ Vũ Minh Tuấn. Tính căn cơ cùng nền tảng tài chính tốt, Viettel dù là tân binh nhưng sẽ không dễ bị các cựu binh bắt nạt trong lần đầu tham dự sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Những kỳ vọng trước mùa bóng mới ảnh 1 Lãnh đạo công ty VPF và nhà tài trợ giới thiệu áo của trọng tài ở mùa bóng 2019
Bên cạnh đó, nhiều đội đang có sự ổn định như đã nêu là Hà Nội, Than Quảng Ninh, Sài Gòn FC, Becamex Bình Dương, Hải Phòng, Khánh Hòa, Đà Nẵng… đã giúp các nhà cầm quân chủ động nhiều trong việc chuẩn bị. Những trường hợp chuyển nhượng đáng chú ý trong thời gian qua là Omar từ Thanh Hóa về Hà Nội; Đông Triều (HA.GL), Wandr Luiz (Cần Thơ) về Bình Dương; HLV Lê Huỳnh Đức trở lại Đà Nẵng và kéo theo “đàn em” Nguyễn Việt Thắng…

Còn tại giải hạng Nhất, năm nay khu vực ĐBSCL đã chiếm số đông với 4 đội An Giang, Long An, Cần Thơ và Đồng Tháp. Nhưng “ngày về” lại V-League của các đội này vẫn còn khá xa, mà những ứng viên cho suất thăng hạng năm nay vẫn thuộc về khu vực phía Bắc hơn.

Những kỳ vọng trước mùa bóng mới ảnh 2 Và giới thiệu bóng thi đấu ở mùa bóng 2019
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phố Hiến và Phù Đổng là những cái tên rất “máu” ở mùa này. Phố Hiến vốn có bộ khung từ “lò” VPF, trong khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì quân chủ lực từ “lò” Hà Nội. Còn Phù Đổng do các cựu cầu thủ Thể Công Triệu Quang Hà, Nguyễn Hồng Sơn đứng ở phía sau nên sẽ không dễ dàng cho những cựu binh đặt tham vọng thăng hạng năm nay.

Tin cùng chuyên mục