Những gương mặt đá hỏng penalty bị “dọa giết” tại World Cup

Ở World Cup 2018, nếu như cầu thủ đá hỏng penalty không chỉ đối mặt với chỉ trích kịch liệt. Thậm chí còn bị “dọa giết”, và tương lai trở nên bất ổn khi về quê nhà.

Đá hỏng penalty, Barca bị dọa giết. Ảnh: Getty Images
Đá hỏng penalty, Barca bị dọa giết. Ảnh: Getty Images

Ở World Cup lần này, khi FIFA áp dụng công nghệ VAR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài) vào các trận đấu, số lượng penalty cũng trở nên tăng hơn so với trước nhờ sự hỗ trợ công nghệ.

Tất nhiên, ngoài những quả penalty trong 90 phút, có một số trận đấu cần giải quyết ở loạt “đấu súng” cân não để xác định đội vào vòng trong. Điển hình nhất ở trận đấu giũa Đan Mạch và Croatia tại vòng 16 đội khi cả hai phải trải qua loạt đấu luân lưu đây căng thẳng. Và Croatia giành chiến thắng nhờ sự xuất sắc của thủ thành Danijel Subasic. Trong khi đó, những cái tên thực hiện không thành công của Đan Mạch ngoài việc khiến đội nhà bị loại còn phải đối mặt với nguy cơ “đe dọa” tính mạng.

Cụ thể nhất là tiền đạo Nicolai Jorgensen. Sau khi thực hiện không thành công quả luân lưu thứ 5, Jorgensen đã nhận được nhiều lời đe dọa tính mạng. Chính điều này đã khiến cho tiền đạo 27 tuổi vô cùng lo sợ cho bản thân và gia đình. Thậm chí, LĐBĐ Đan Mạch phải chính thức lên tiếng trên mạng xã hội trên Twitter: “Dừng lại ngay. Chúng ta không chấp nhận chuyện đe doạ tính mạng người khác, dù là ngôi sao World Cup, các nhà chính trị hay ai đi nữa.”

Cùng nỗi khổ như Jorgensen còn có hai ngôi sao của Colombia. Theo The Sun, trong trận đấu với Anh, Carlos Bacca đã không thực hiện thành công quả luân lưu, qua đó khiến Colombia bị loại. Sau trận, trên mạng xã hội, Barca nhận nhiều lời đe dọa: “Chết đi Barca, mày đừng trở về Colombia nữa, không ai muốn thấy mặt mày đâu.”

Chính điều này đã làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của Barca khi trở về quê nhà. Thậm chí người ta còn lo Barca sẽ là nạn nhân thứ hai như Andres Escobar - người bị bắn vào năm 1994. Trong khi đó, cảnh sát Colombia phải mở cuộc điều tra về những lời đe dọa dành cho tiền vệ Carlos Sanchez - cầu thủ mắc phải sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu với Nhật Bản tại vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục