Những điểm nhấn vòng 5 Nuti Café V-League 2018

Đương kim vô địch thua đậm trên sân Cẩm Phả; Vua phá lưới V-League 2017 đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa này; qua 4 vòng đấu chưa có thẻ đỏ nào được trọng tài rút ra… đó là những điểm nhấn đáng chú ý sau vòng 4.

Đồng đội chia vui cùng Anh Đức sau bàn thắng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Đồng đội chia vui cùng Anh Đức sau bàn thắng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

1.Thẻ đỏ “khan hiếm”
Không có thẻ đỏ nào được trọng tài rút ra qua 4 vòng đấu vừa qua, đó là con số ấn tượng nhất ở mùa bóng năm nay, dù rằng có nhiều trận đấu diễn biến rất quyết liệt, nhưng cầu thủ đôi bên đã có những điểm dừng cần thiết khi tranh bóng, phạm lỗi. Một thành viên trong Ban điều hành giải vui vẻ nói: “Con số 0 thẻ đỏ qua 4 vòng là quá đẹp, hy vọng các đội sẽ tiếp tục tạo hình ảnh này trong những vòng đấu tới”.

Những điểm nhấn vòng 5 Nuti Café V-League 2018 ảnh 1 Dù có nhiều trận rất quyết liệt, nhưng các cầu thủ đã có điểm dừng cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG
2.Vua phá lưới 2017 giải hạn

Sau 3 trận đấu bế tắc trong việc ghi bàn, Vua phá lưới V-League 2017 Nguyễn Anh Đức đã giải hạn bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà B.Bình Dương trong cuộc tiếp đón CLB Hà Nội. Bàn thắng trên tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của Anh Đức trong các cuộc so tài gần đây giữa đội bóng đất Thủ với đại diện đến từ Thủ đô.

3.Tân binh lâm nguy
Sau 4 vòng đấu, Nam Định vẫn còn kẹt lại ở vị trí cuối bảng khi chỉ có trong tay 1 điểm. Ngoài Nam Định còn có Sài Gòn FC và SLNA cũng mới có 1 điểm khi tất cả cùng trắng tay ở vòng 4 trên sân khách. Tuy nhiên, xét về thực lực thì thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có nhiều thứ để lo ngại nhất, và có thể sớm nhận định: Cuộc đua trụ hạng đang bắt đầu với đội bóng thành Nam.

Những điểm nhấn vòng 5 Nuti Café V-League 2018 ảnh 2 Nam Định tiếp tục gây thất vọng khi chỉ có 1 điểm từ đầu mùa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
4.Tan nát đương kim vô địch

Tiếp tục phong độ phập phù kể từ đầu mùa, đội Quảng Nam đã lãnh thất bại cách biệt nhất ở vòng 4 khi để thua Than Quảng Ninh 0-3 trên sân Cẩm Phả. Thất bại đã giữ chân Quảng Nam ở vị trí thứ 11, và cũng từ chiến thắng này, Than Quảng Ninh tiếp tục “bay” ở ngôi đầu sau 4 trận bất bại cùng 10 điểm trong hành trang.

5.Hàng công “dữ dội” nhất

Đó chính là hàng tấn công của đội Than Quảng Ninh. Sau chiến thắng 3-0 trước Quảng Nam, đội bóng đất mỏ đã ghi được 8 bàn thắng kể từ đầu mùa (trong đó có 4 bàn được ghi trên sân khách). Trong khi đó, Khánh Hòa đến nay chỉ mới có 1 bàn thắng, và đáng chú ý là Thanh Hóa vốn chi rất nhiều ở đầu mùa nhưng đến nay cũng mới ghi được 2 bàn.

Những điểm nhấn vòng 5 Nuti Café V-League 2018 ảnh 3 Hàng công của Than Quảng Ninh đã có 8 bàn thắng từ đầu mùa. Ảnh: MINH HOÀNG

Tin cùng chuyên mục