Những điểm nhấn của vòng 2 Nuti Café V-League 2018

Tất cả 14 đội tham dự giải cuối cùng cũng đã lộ diện những quân bài của mình. Sau 2 vòng đấu, khá bất ngờ khi B.Bình Dương tạm gia nhập vào tốp 3; trong khi ở cuối bảng, hai đội SLNA và CLB TPHCM chưa có điểm nào.

Cầu thủ CLB Sài Gòn cùng nhiều đội khác dành 1 phút mặc niệm, tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải
Cầu thủ CLB Sài Gòn cùng nhiều đội khác dành 1 phút mặc niệm, tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải
V-League mặc niệm, tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải
Trước các trận đấu chiều 18-3 trong khuôn khổ vòng 2 V-League 2018 gồm Thanh Hóa – CLB TPHCM, SLNA - Khánh Hòa, CLB Sài Gòn - Than Quảng Ninh, Ban điều hành giải đã gửi thông báo đến các sân về việc tổ chức Lễ mặc niệm tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.
Với nghi thức Quốc tang của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Ban điều hành V-League cũng đã điều chỉnh lịch thi đấu của các trận đấu sớm vòng 3 V-League, dự kiến diễn ra ngày 21-3-2018. Cụ thể, trận đấu giữa Cần Thơ - B.Bình Dương sẽ dời sang ngày 22-3. Còn trận Hà Nội – HA.GL sẽ chuyển tới ngày 5-4.
Hai đội của TPHCM đều thi đấu không thành công
Loạt trận của vòng 2 đánh dấu sự chật vật của nhiều đội chủ nhà, trong đó hai đại diện của TPHCM đều thua trận. HLV Miura đã có màn ra mắt không được thành công khi CLB TPHCM để thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa. Còn tại sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn đã để thua ngược 1-2 trước Than Quảng Ninh.
Những điểm nhấn của vòng 2 Nuti Café V-League 2018 ảnh 1 CLB Sài Gòn để thua ngược Than Quảng Ninh trên sân nhà. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Vòng đấu của những siêu phẩm
Dù không có nhiều bàn thắng khi các đội chỉ ghi được 16 bàn/7 trận. Tuy nhiên, vòng 2 đã có khá nhiều bàn thắng đẹp, trong đó có 2 pha đá phạt đẹp mắt mang tính bước ngoặt của trận đấu.
Đầu tiên là pha đá phạt trực tiếp của Xuân Trường vào phút 86, đem về trận hòa quý giá 1-1 của HA.GL trên sân Lạch Tray. Tiếp đến là cú đá phạt hiểm hóc của Diogo ấn định chiến thắng 2-1 cho Đà Nẵng trước Quảng Nam.
Những điểm nhấn của vòng 2 Nuti Café V-League 2018 ảnh 2 Niềm vui của Xuân Trường sau bàn gỡ hòa 1-1 cho HA.GL (ảnh: MINH HOÀNG)
Lo cho HA.GL
Dù đang có trong tay 2 điểm sau hai trận hòa liên tiếp, nhưng những thể hiện của đội bóng phố Núi vừa qua đã để lại một số e ngại. Không chỉ chấn thương của Tuấn Anh hẳn sẽ làm cho khu trung tuyến của đội bóng này bị ảnh hưởng trong những vòng đấu tới mà ở lối chơi chung, HA.GL tiếp tục cho thấy sự thiếu hụt của một thủ lĩnh ở trên sân.
Những điểm nhấn của vòng 2 Nuti Café V-League 2018 ảnh 3 Nỗi thất vọng của Tuấn Anh khi rời sân bởi chấn thương. Ảnh: MINH HOÀNG
Với đội hình xoay quanh dàn “sao” cùng thế hệ, nhưng đang thiếu 1 vị trí dày dặn kinh nghiệm để điều tiết trên sân, nên có những thời điểm cầu thủ HA.GL vẫn còn… ngây thơ khi xử lý bóng.

Tin cùng chuyên mục