Những dấu ấn từ giải futsal VĐQG 2018

Mùa giải futsal VĐQG 2018, do Đài TNVN và LĐBĐ Việt Nam phối hợp tổ chức, đã chính thức khép lại với việc CLB Thái Sơn Nam bảo vệ thành công chức vô địch, trong khi Sanatech Sanest Khánh Hòa chiến thắng trước Hải Phương Nam và giành vị trí á quân chung cuộc. 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Thái Sơn Nam
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Thái Sơn Nam

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Thái Sơn Nam đăng quang ngôi vô địch tại giải futsal VĐQG. Phát biểu sau khi cùng các cầu thủ Thái Sơn Nam nhận cúp vô địch và huy chương, HLV Nguyễn Bảo Quân cho biết, ông cũng như tập thể đội bóng dù đã nhiều lần lên ngôi vô địch, nhưng đều có cảm giác vui mừng như nhau. Riêng năm nay, đặc biệt là giai đoạn lượt đi, Thái Sơn Nam đã gặp rất nhiều khó khăn, họ luôn phải bám đuổi đối phương và tận dụng từng điểm số. Ở lượt về, ban huấn luyện đã chỉ đạo các cầu thủ nỗ lực thi đấu với tất cả sức mạnh của một tập thể đoàn kết, đặc biệt là trong giai đoạn nước rút.  

“Những năm qua, tôi đã gặt hái được một số thành công nhất định, bởi vậy, đây chính là cơ sở để tôi và anh em hướng đến những thành công cao hơn nữa” huấn luyện viên Nguyễn Bảo Quân cho biết. Đây có thể coi là một mùa giải cực kỳ thành công của Thái Sơn Nam khi trước đó, đại diện của futsal Việt Nam cũng đã giành ngôi á quân tại giải futsal CLB châu Á 2018.

Trong khi Thái Sơn Nam hân hoan với niềm hạnh phúc bảo vệ thành công chức vô địch, các cầu thủ Hải Phương Nam chỉ biết trách mình đã vấp ngã ở những thời điểm quyết định tại lượt về, đặc biệt là trận đấu tranh vị trí á quân trước Sanatech Sanest Khánh Hòa (SS.KH). Với đấu pháp chiến thuật hợp lý, thủ môn Hoàng Anh cực kỳ xuất sắc và sự tỏa sáng của những trụ cột, như Khổng Đình Hùng, Trần Tuyên cùng lập cú đúp, SS.KH giành chiến thắng trước HPN.ĐHGĐ với tỉ số 5-0, qua đó giành vị trí á quân chung cuộc.

Những dấu ấn từ giải futsal VĐQG 2018 ảnh 1 Trận thắng mang tính bước ngoặc để Thái Sơn Nam thẳng tiến đến ngôi vô địch

Ở nhóm cuối bảng, 4 đội Thái Sơn Bắc, Sanna Khánh Hòa, Hoàng Thư Đà Nẵng và Kim Toàn Đà Nẵng sẽ phải thi đấu vòng loại để giành suất tham dự vòng chung kết giải VĐQG mùa 2019. Trong khi đó, Thái Sơn Nam sẽ đại diện cho futsal Việt Nam tham dự Cúp các CLB futsal châu Á 2019, còn SS.KH tham dự Cúp các CLB futsal Đông Nam Á.

Tại lễ bế mạc, BTC cũng đã trao các giải thưởng cá nhân và tập thể. Đội SS.KH nhận giải thưởng Đội bóng phong cách nhất giải. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về đội trưởng Hải Phương Nam, Vũ Quốc Hưng. Giải thưởng TM xuất sắc nhất thuộc về TM Hồ Văn Ý của đội Thái Sơn Nam.

Nét mới của mùa giải 2018, đó là việc Ban tổ chức Futsal Quốc gia đã tổ chức giải đấu đồng hành dành cho sinh viên, đó là các đội bóng đến từ các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn hai thành phố Đà Nẵng và TPHCM, bên cạnh việc tổ chức giải đấu cho các đội bóng/CLB Futsal chuyên nghiệp. Với việc tổ chức Giải Futsal sinh viên đồng hành, Ban tổ chức kỳ vọng tạo nên một sân chơi cho những người đam mê môn bóng đá trong nhà, đặc biệt là giới trẻ.

Tham dự giải Futsal sinh viên đồng hành tại TPHCM lần này gồm có 16 trường đại học trên địa bàn thành phố. Kết quả chung cuộc, đội Futsal trường đại học Gia Định đoạt chức vô địch Giải Futsal Sinh viên đồng hành TPHCM, á quân của giải đấu thuộc về đội trường Đại học Công nghệ và giải ba thuộc về đại học Nông Lâm.

Tin cùng chuyên mục