Những cuộc đua cuối cùng

Càng về cuối, Serie A càng tiềm ẩn nhiều bất ngờ và những cuộc đua giành ngôi thứ tiếp tục căng thẳng cho đến tận ngày cuối cùng mùa bóng.
Trong lúc các giải vô địch châu Âu khác đã  xác định được người chiến thắng và kẻ rớt hạng thì ở Serie A, mọi thứ vẫn còn là ẩn số. Cuộc đua giành Scudetto tưởng đã kết thúc từ rất sớm nhưng đến giờ Juventus vẫn chưa thể đăng quang. Lão Phu nhân đã khởi đầu chiến dịch đầy ấn tượng nhưng việc chia sức trên nhiều mặt trận, nhất là Champions League đã khiến thầy trò Max Allegri chựng lại và họ chỉ giành đúng 2 điểm trong 3 vòng đấu, tạo điều kiện cho AS Roma thu ngắn khoảng cách còn 4 điểm.
Những cuộc đua cuối cùng ảnh 1 Crotone (trái, Andrea Barberis) liệu có tiếp tục “lên đồng” khi đối mặt Juventus (Tomas Rincon) ở Turin.
Không ít người lạm bàn rằng nếu Juve tiếp tục không thắng trong 2 vòng cuối thì Roma có thể bắt kịp họ để tạo ra một cuộc đua ngoạn mục nhất trong suốt thập niên qua. Song tiền vệ Radja Nainggolan khuyên rằng chớ nên hoang tưởng về sức mạnh của Juventus như vậy: “Juventus để mất nhiều điểm trong mấy trận gần đây, nhưng không phải họ xuống phong độ mà vì muốn tập trung vào các trận tranh cúp”.
Ngôi sao đã tung lưới Juventus trong trận Roma thắng tưng bừng 3-1 tuần qua quả quyết là Giallorossi chỉ gắng sức đua với Napoli đến phút cuối cùng để bảo vệ ngôi vị á quân của mình. Roma hiện chỉ hơn Napoli đúng 1 điểm, nhưng vượt qua được “ngọn núi” Juventus, Roma không khó để lấy 6 điểm trong 2 vòng cuối trước Chievo và Genoa. Napoli trong lúc đó sẽ phải an phận dù có thắng được Fiorentina và Sampdoria.
Nainggolan quả quyết Juventus sẽ làm lễ đăng quang khi tiếp đón Crotone cuối tuần này, nhưng giới chuyên môn tin rằng thắng đội đang liều chết trụ hạng lúc này không hề dễ. Crotone đã trỗi dậy mãnh liệt để bất bại trong 7 vòng đấu gần đây và giành đến 17 điểm (trong lúc Juve chỉ kiếm được 12 điểm trong cùng giai đoạn). Áp lực của sự tồn tại đã giúp Crotone chơi như “lên đồng” và họ vẫn còn phải chơi liều mạng như thế trong 2 trận cuối khi chưa san bằng khoảng cách 1 điểm so với vị trí an toàn của Empoli. 
Nếu thua Juventus, Crotone có thể sẽ phải xuống hạng trong trường hợp Empoli thắng… Atalanta. Vì thế họ sẽ chiến đấu giành 1 điểm ở Turin để kéo dài hy vọng sống còn đến lượt cuối, nơi họ tiếp Lazio trong lúc Empoli chắc chắn sẽ lấy điểm dù chơi trên sân Palermo.
Nếu Juve bị Crotone cầm chân trên sân nhà, họ sẽ phải tổ chức lễ đăng quang ở vòng cuối, trên sân Bologna để kết thúc một cuộc đua nhiều biến động mùa này.
Trong lúc đó, cuộc đua giành suất vé cuối cùng dự Europa League sẽ sớm có kết quả ở vòng này nếu Milan thắng Bologna và Fiorentina thua trên sân Napoli. Điều đó cũng có nghĩa là Milan thất bại trong việc né vị trí thứ 6 đầy thảm họa và họ sẽ rơi vào cảnh tréo ngoe khi “thắng mà không vui” vậy.

Tin cùng chuyên mục