Những cuộc bám đuổi trong tuyệt vọng

Man.City có thể an tâm tập trung phát huy lối chơi của mình, thậm chí họ có thể tái lập thành tích bất bại “vô tiền khoáng hậu” mà Arsenal từng làm trong năm 2004. Tất cả là do việc các đối thủ cạnh tranh phía sau họ đang cho thấy phong độ thiếu ổn đinh.

Chelsea (giữa) và Liverpool ngáng đường nhau để tạo cơ hội cho Man.City bứt đi. Ảnh: Getty Images
Chelsea (giữa) và Liverpool ngáng đường nhau để tạo cơ hội cho Man.City bứt đi. Ảnh: Getty Images

HLV Jurgen Klopp thừa nhận sau khi chứng kiến bàn thắng muộn của Willian đã giúp Chelsea rời Anfield với kết quả hòa 1-1 vào đêm qua: “Trong tình huống của Liverpool, cũng như tất cả các CLB khác, nếu chúng tôi thực sự nghĩ có thể bắt kịp Man.City thì đó thực sự là ý nghĩ điên rồ. Làm thế nào chúng tôi có thể bắt kịp Man.City nếu cứ tiếp tục như thế này? OK, chúng tôi phải giành chiến thắng mọi trận đấu của mình, nhưng họ cũng có thể làm điều tương tự với năng lực đang thể hiện”.

Đó là cách mà HLV Klopp đã khái quát về một màn sụp đổ toàn tập ở lượt đấu này, không chỉ với Liverpool, Chelsea mà còn là Tottenham với kết quả hòa 1-1 trước đội khách West Brom. Với kết quả đó, Liverpool “tạm rút ngắn” cách biệt với ngôi đầu của Man.City còn 11 điểm, với Chelsea cách biệt là 8 điểm và Tottenham là 10 điểm. Nhưng, nếu Man.City thắng tại Huddersfield đêm nay, tức là họ sẽ cộng thêm vào cách biệt đó 3 điểm thì cũng đồng nghĩa, đây là khoảng cách điểm số gần như không thể bắp kịp.

Thông thường, cầm hòa trước các đối thủ chính luôn được xem là kết quả tốt trong một cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng mùa này đã khác, Man.City của Pep Guardiola đang thiết lập một quy tắc cao hơn rất nhiều cho cuộc đua vô địch. Họ thiết lập mạch toàn thắng, ghi bàn rất nhiều và đã thắng mọi đối thủ chính như Liverpool, Chelsea và Arsenal. Tất nhiên, cũng chính từ đà tiến quá nhanh và mạnh mẽ này, Man.City còn được hưởng lợi thêm từ việc các đối thủ chính bị áp lực và sảy chân. Vòng đấu này đã cho thấy rõ điều đó.

Man.United lúc này là đội bóng có khả năng lật đổ Man.City cao nhất. Sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước đội khách Brighton, đoàn quân của Jose Mourinho tạm rút ngắn cách biệt với ngôi đầu xuống còn 5 điểm. Tuy nhiên, như đã nói trên, họ đang chịu áp lực rất lớn trong 2 chuyến làm khách liên tiếp tại Watford vào thứ ba này và Arsenal vào thứ bảy, nếu có kết quả xấu thì họ cũng có thể bị Man.City nới rộng thêm cách biệt.

Tất nhiên, các đối thủ hy vọng Man.City trượt ngã tại Huddersfield, như tình cảnh mà Man.United từng đối mặt hồi tháng trước. Nếu điều đó xảy đến, giải đấu này vẫn còn duy trì được sự hấp dẫn.

Kết quả đêm qua

Crystal Palace - Stoke City 2-1

Man.United - Brighton 1-0

Newcastle - Watford 0-3

Swansea - Bournemouth 0-0

Tottenham - West Brom 1-1

Liverpool - Chelsea 1-1

Tin cùng chuyên mục