Những cú trượt chóng vánh ở giai đoạn 2

Bên cạnh phong độ ổn định mà Hà Nội hay Khánh Hòa duy trì xuyên suốt từ đầu mùa, Nuti Cafe V-League 2018 đã chứng kiến những sự sa sút chóng vánh của một số CLB, mà trong số đó có cả đội từng là hiện tượng ở đầu mùa bóng, nhưng nay đang ở khu vực cuối bảng. 

HA.GL sa sút nhanh từ đầu lượt về. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
HA.GL sa sút nhanh từ đầu lượt về. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Nhìn vào hành trình của Đà Nẵng mùa này không còn ai nhận ra hình ảnh mạnh mẽ của đội bóng sông Hàn dưới bàn tay của HLV Lê Huỳnh Đức trong hơn 10 năm làm việc tại đây.

Huỳnh Đức bất ngờ chia tay Đà Nẵng, khu kỹ thuật của đội bóng này cũng đổi thay nhiều bên cạnh lực lượng. Đến nay sau 23 vòng đấu, Đà Nẵng đang có 27 điểm trong tay và vẫn chưa an tâm ở mục tiêu trụ hạng. Nhà cựu vương này đã thể hiện hình ảnh yếu ớt đến bất ngờ ở mùa bóng năm nay. Họ đang thua đến 10 trận cùng hiệu số -11, con số thật đáng thất vọng,

Những cú trượt chóng vánh ở giai đoạn 2 ảnh 1 Đà Nẵng suy yếu nhanh kể từ khi chia tay HLV Lê Huỳnh Đức
Những vòng còn lại không đến mức quá khó cho HLV Nguyễn Minh Phương và các học trò, khả năng trụ hạng của Đà Nẵng xem ra vẫn nằm trong tầm tay. Nhưng V-League 2018 hẳn là mùa bóng đáng quên của đội bóng này. 

Đã và đang gây "sốt" ở phòng bán vé của tất cả các sân mà cầu thủ đội này đến thi đấu, kể cả sân Hàng Đẫy của Hà Nội. Nhưng có một thực tế là HA.GL hiện sa sút rất nhanh. Họ đang trải qua 4 trận thua liên tiếp và đều là những tỷ số cao. Có ý kiến cho rằng điểm yếu nằm ở hàng thủ, nhưng quan trọng vẫn là sự đồng bộ của cả ê-kíp. 

Đang có 1 HA.GL rất khác với những gì thể hiện ở lượt đi. HA.GL hiện như một cỗ xe rệu rạo, đuối sau khi dàn cầu thủ trẻ đội này như kiệt sức từ giải nối giải từ đàu năm. Các tuyển thủ Hà Nội cũng lâm vào thế đá liên tục, nhưng dàn quân của đội này có chiều sâu và ổn định cả ở ngoại binh, cầu thủ nhập tịch. Trong khi ở HA.GL, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường cứ mãi "gánh team".

HA.GL hiện cũng đang có 27 điểm, chưa an toàn trụ hạng. Dù rằng lịch thi đấu còn lại là thuận lợi và hy vọng trụ hạng không khó. Nhưng mục tiêu tốp 5 mùa này để tạo tiền đề vô địch sang năm coi như rất thấp. 

Những cú trượt chóng vánh ở giai đoạn 2 ảnh 2 Cần Thơ đang chờ "phép mầu" ở cuối mùa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cuối cùng là Cần Thơ. Sau giai đoạn đầu mùa "bay" khá cao, có khi vào hẳn tốp 3 đội dẫn đầu. Nhưng nay Cần Thơ đang lọt thỏm xuống cuối bảng và nguy cơ xuống hạng đang chực chờ qua từng vòng đấu. 

Trong 14 đội dự giải, Cần Thơ là đội có dàn nội lực kém nhất khi nguồn cầu thủ chính của họ vốn đến từ nhiều nơi. Chính việc không có sự ổn định, bản sắc riêng mà Cần Thơ cứ luôn vào cảnh đua trụ hạng kể từ khi tham dự V-League đến nay. Đó là chưa nói đến việc không có cả tính ổn định ở khu kỹ thuật. 

Loạt trận của vòng 24 tạm hoãn, dự kiến có thể lùi đến cuối tuần này. Âu cũng là cơ hội cho những đội trên sớm lấy lại thăng bằng để trở lại với cuộc đua, nhất là lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Tin cùng chuyên mục