Những câu hỏi cho Mourinho

Gần 400.000 bảng/tuần tiền lương, nếu ký một hợp đồng 4 năm, cộng với khoản phí chuyển nhượng, thì Man.United cần đầu tư 200 triệu bảng. Một con số khủng khiếp. Nhưng đơn giản: đó vì anh ta là Ronaldo.
ose Mourinho vẫn còn khối công việc trong nỗ lực tái thiết Man.United.
ose Mourinho vẫn còn khối công việc trong nỗ lực tái thiết Man.United.
Mất mát khi không có Ibra-Rooney?

Không có bộ đôi này, điều đầu tiên có lợi cho Man.United chính là tiết kiệm được 500.000 bảng/tuần, một con số rất lớn. Chưa kể hiện nay Rooney, nếu bán cho các CLB Trung Quốc, có lẽ cũng thu về được số tiền không nhỏ.

Tuy nhiên, vắng cùng lúc 2 cầu thủ quan trọng nói trên không thể tính bằng số tiền thu lại. Ibra là ví dụ. Tiền đạo người Thụy Điển chắc chắn không đạt đến đỉnh cao của mình nhưng tại Man.United, không ai tiến đến gần điều đó nhiều như Ibra. Anh không làm các đồng đội phải lo lắng, mà còn tạo tác động ngược đến những người chơi cùng. Đó thực sự là một thủ lĩnh đúng nghĩa trên sân. Trong khi đó, dù ra sân không thường xuyên nhưng Wayne Rooney chính là cái gạch nối của truyền thống, là chất lửa ngay từ phòng thay đồ và khi ra sân, anh cũng không phải là tay dự bị tồi. Tính chung, bộ đôi này là linh hồn của Man.United trên nhiều góc độ.

Ai là đội trưởng?

Chắc chắn sẽ không thể giao chiếc băng đội trưởng quan trọng cho một cầu thủ mới đến. Ở Man.United, truyền thống là quan trọng. Từ Bryan Robson, đến Cantona, Roy Keane, Gary Neville rồi Vidic, Rooney đều có cùng điểm chung: Họ là chiến binh tận tụy và là thủ lĩnh khi đá trên sân. Những đội trưởng đã qua của Man.United đều gắn liền với những khoảnh khắc huy hoàng, điều đó cho thấy vai trò của chiếc băng đội trưởng.
Sau Rooney, hiện có 3 cái tên từ thấp lên cao: Valencia – Herrera – De Gea. Nhắc đến  Valencia là nói đến truyền thống và sự tận tụy. 8 năm trời âm thầm bên hành lang phải của cầu thủ người Ecuador đã nói lên tất cả.

Tuy nhiên, Herrera lại nổi lên như một thủ lĩnh về mặt lối chơi. Anh ta đang trở thành một Roy Keane thứ 2. Nhưng xứng đáng nhất, vẫn là thủ thành De Gea, người đến với Man.United từ năm 21 tuổi, là gạch nối của triều đại Sir Alex và chắc chắn là người luôn  khiến các đồng đội cảm giác được bảo vệ phía sau lưng. Nhưng hiện nay, De Gea đang bị Real chèo kéo bằng mọi biện pháp, không biết Man.United có giữ nổi không.

Tại sao nên mua Ronaldo?

Gần 400.000 bảng/tuần tiền lương, nếu ký một hợp đồng 4 năm, cộng với khoản phí chuyển nhượng, thì Man.United cần đầu tư 200 triệu bảng. Một con số khủng khiếp. 
Nhưng đơn giản: đó vì anh ta là Ronaldo. Một người mà chỉ có số tiền nói trên mới ngăn cản mọi CLB trên thế giới không thể bày tỏ ý định có được anh ta. Nếu có đội bóng nào đủ khả năng, đấy chính là Man.United.

Thứ nhất, tiền lương của Ronaldo được giải quyết bằng khoản tiết kiệm từ tiền của Ibra-Rooney. Phân nửa phí chuyển nhượng được cân đối nhờ doanh thu thương mại. Thứ hai, có Ronaldo chính là có cả Ibra-Rooney cộng luôn một vị trí trên hàng công được bảo đảm về sức mạnh. Man.United đang định mua đến 2 tiền đạo, nay thì họ chỉ cần có 1. Nếu đó là Morata thì quá tốt, khi đó, hoàn toàn có thể bán đi một vài vị trí khác để cân đối tài chính…

Tin cùng chuyên mục