Những “bí mật” về ngày đăng quang của tuyển Pháp

Tuyển Pháp đã xứng đáng trở thành đội tuyển mạnh nhất thế giới sau chiến thắng 4-2 trước Croatia ở chung kết World Cup 2018, cũng là chức vô địch thế giới thứ 2 trong lịch sử.

Tuyển Pháp đã xứng đáng trở thành đội tuyển mạnh nhất thế giới. Ảnh: Getty Images
Tuyển Pháp đã xứng đáng trở thành đội tuyển mạnh nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Paul Pogba, người đã chơi rất hay và ghi bàn thắng cuối cùng cho Pháp, đã hào hứng tiết lộ trên TF1: “Trên ngực áo của chúng tôi đã có được ngôi sao thứ 2. “Cô ấy” sẽ ở đó và rất xinh đẹp. Tôi hy vọng nước Pháp sẽ tự hào về chúng tôi! Cảm ơn tất cả các bạn! Một giấc mơ đã trở thành sự thật. Trước trận đấu, tôi đã nói với mọi người rằng chúng ta chỉ còn cách 90 phút để làm nên lịch sử và hãy làm cho nước Pháp bùng nổ với niềm vui. Chúng tôi đã làm được điều đó. Kết quả thật tuyệt vời!”.

Antoine Griezmann, người đã bình tĩnh đưa tuyển Pháp vượt lên dẫn lại 2-1 từ chấm phạt đền ở phút 38 - chỉ 10 phút sau khi Ivan Perisic gỡ hòa trong thế trận quật khởi của Croatia - thừa nhận anh quá bất ngờ với kết quả đậm đà này: “Tôi thật sự không biết mình đang ở đâu! Tôi quá đỗi hạnh phúc. Đó là một trận đấu rất khó khăn, Croatia đã có một trận đấu tuyệt vời. Nhưng chúng tôi đã trở lại và đã tạo ra sự khác biệt. Tôi không thể chờ đợi đến lúc mang chiếc cúp trở về nước Pháp”.

Kylian Mbappe, người ghi 4 bàn ở kỳ World Cup này, trở thành cầu thủ trẻ nhất sau “vua bóng đá” Pele ghi bàn ở một trận chung kết World Cup. Cầu thủ 19 tuổi này cũng nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Ngôi sao của Paris SG thổ lộ: “Tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi là những nhà vô địch thế giới và tôi rất tự hào về điều đó. Cuộc sống của các nhà vô địch thế giới là cuộc sống mà chúng tôi mong muốn được trải nghiệm. Chúng tôi tự hào đã làm cho người Pháp hạnh phúc”.

“Tôi là nhà vô địch “tuổi teen” đầu tiên kể sau Pele ư? Thật là tuyệt vời! Chúng tôi đã chiến đấu vì tất cả điều này. Tôi luôn nói rằng bản thân không muốn chỉ đơn giản là tồn tại trong bóng đá. Thật tuyệt vời khi là một nhà vô địch thế giới tuyệt vời, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực ngay cả khi mọi thứ đã rất tốt!”.

Những “bí mật” về ngày đăng quang của tuyển Pháp ảnh 1 Thủ thành đội trưởng Hugo Lloris nâng cao cúp Vàng, sau khi đã lỡ hẹn ngôi vương châu Âu cách đây 2 năm. Ảnh: Getty Images 

Thủ thành đội trưởng Hugo Lloris đã mắc sai lầm chết người khi để Mario Mandzukic ghi bàn thứ 2 cho Croatia, nhưng anh cũng đã chơi một trận chung kết rất tốt: “Tôi phải trải qua cuộc kiểm tra doping trong lúc đồng đội đang nâng cốc mừng chiến thắng, nhưng tôi sẽ bắt kịp họ! Chúng tôi không thể chờ đợi cho đến thứ hai để trở lại ở Pháp và ăn mừng. Thật tốt đẹp để xem người Pháp đoàn kết, cùng mỉm cười, cùng khóc và cùng tràn đầy niềm vui. Đó là cách chúng tôi muốn thấy ở đất nước của chúng tôi! Bóng đá có sức mạnh để làm điều này. Nâng chiếc cúp vô địch World Cup với tư cách là đội trưởng, đó là một đặc ân. Tôi cảm ơn tất cả các đồng đội đã giúp tôi thực hiện điều này”.

Trong khi với tiền đạo Olivier Giroud, người đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch này dù bản thân anh không thể ghi bàn, cho biết: “Chúng tôi ăn mừng trong phòng thay đồ với Tổng thống của chúng tôi Macron, với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Croatia. Chúng tôi rất vui vì đã làm được điều phi thường này! Chúng tôi đã viết một trang đẹp trong lịch sử bóng đá Pháp. Tôi hứa sẽ cạo đầu nếu chúng tôi đăng quang, tôi chắc chắn sẽ làm điều đó ngay sau lễ rửa tội của con tôi vào ngày 22-7 tới”.

Tin cùng chuyên mục