Những bất ngờ đầu tiên ở giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019

Chiều 17-7, giải bóng đá bãi biển quốc gia – Cup Vietfootball 2019 đã được khởi tranh tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Điều gây ấn tượng là khán giả đến theo dõi các trận đấu rất đông, và điều đó đã tạo thêm sự phấn khích cho các cầu thủ tranh tài.

Cuộc so tài hấp dẫn giữa Khánh Hòa và Gia Việt Quảng Ninh. Ảnh: Anh Khoa
Cuộc so tài hấp dẫn giữa Khánh Hòa và Gia Việt Quảng Ninh. Ảnh: Anh Khoa

Điều bất ngờ lớn nhất là chiến thắng của tân binh Gia Việt Quảng Ninh trước đội chủ nhà và là ĐKVĐ Khánh Hòa trên loạt sút luân lưu. Dù là tân binh, nhưng Gia Việt Quảng Ninh đưa đến giải lực lượng đáng gờm với dàn cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở bóng đá phong trào Hà Nội nên đã gây nhiều bất ngờ cho Khánh Hòa. Ngoài ra, trong khu kỹ thuật của đội còn có cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng.

Hòa 2-2 sau 3 hiệp chính và hiệp phụ, hai đội bước vào phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu. Sự xuất sắc của thủ môn Công Thành khi đẩy được 2 quả sút luân lưu để giúp đội Gia Việt Quảng Ninh giành chiến thắng 4-3 chung cuộc.

Những bất ngờ đầu tiên ở giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019 ảnh 1 Niềm vui của các cầu thủ Gia Việt sau trận thắng đầu tiên 
Dù vậy, theo điều lệ giải thì Gia Việt Quảng Ninh cũng chỉ có được 1 điểm bởi đội thắng ở hiệp chính mới được trọn 3 điểm, thắng hiệp phụ được 2 điểm và thắng ở sút luân lưu chỉ được 1 điểm. Nhưng chí ít thì sự khởi đầu này sẽ là thách thức cho các đội còn lại trong cuộc đua giành ngôi vô địch mùa này.

Ở trận đấu trước đó, Đà Nẵng vốn có thực lực mạnh và đồng đều hơn đã không mấy khó để tạo thế trận lấn lướt và sớm tạo khoảng cách 3-0. Tuy nhiên, sự bùng nổ của Olympic Gym & Fitness, nhất là ở hiệp 3 đã giúp họ rút ngắn khoảng cách còn 2-3 và suýt nữa là gây bất ngờ khi tạo áp lực trong khoảng thời gian còn lại.

Những bất ngờ đầu tiên ở giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019 ảnh 2 Đà Nẵng có chiến thắn chật vật ở trận ra quân
Qua lượt trận đầu tiên, thực lực của các đội cũng đã được nhận diện và xem ra ngôi vô địch sẽ là cuộc cạnh tranh giữa bộ ba Khánh Hòa, Đà Nẵng và Gia Việt Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục