Như ngồi trên lửa

"Nếu tôi ra đi, chưa chắc Arsenal sẽ giành mọi chiến thắng", HLV Arsene Wenger nói thẳng với báo chí Anh khi biết ông đang đối diện với làn sóng chỉ trích gay gắt, đồng thời nhiều fan muốn ông phải rời bỏ đội bóng thành London. Các fan của Arsenal càng lớn tiếng hơn khi phê phán chiến lược gia người Pháp, sau thời điểm Arsenal để thua cay đắng 1-5 trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, khép lại cánh cửa đi tiếp của thầy trò họ ở đấu trường châu Âu. "Hãy nhìn vào lịch sử, khi tôi mới đến, Arsenal có rất ít cơ hội chơi tại Champions League. Trong hơn 20 năm qua, chúng tôi là một trong ba đội liên tục chơi ở đấu trường này cùng Real Madrid và Bayern Munich. Mọi thứ không hoàn hảo, nhưng cũng không đến mức quá tệ", Wenger nhấn mạnh.



Hợp đồng giữa Wenger và Arsenal sẽ hết hạn vào mùa hè năm nay và nếu như lãnh đạo CLB không muốn gia hạn, "giáo sư" sẵn sàng ra đi, nhưng chia tay bóng đá thì chưa: "Tôi sẽ tiếp tục làm việc trong mùa giải tới, bất kể là ở đây hay nơi nào khác. Đó là điều chắc chắn. Vấn đề quan trọng không phải là tương lai của tôi, mà là tương lai của Arsenal. Ban lãnh đạo cần có một quyết định đúng cho tương lai. Tôi luôn quan tâm tới điều này trong 2 thập niên qua. Tôi đã có nhiều lời mời hấp dẫn trong khoảng thời gian này nhưng luôn nghĩ đến CLB. Bất kể là tôi hay HLV nào khác, Arsenal cần được nằm trong một bàn tay an toàn".

Ông Wenger giống như đang ngồi trên đống lửa sau chuỗi thành tích tệ hại gần đây của Arsenal. Vị HLV đáng kính của Premier League chưa bao giờ phải đối diện với những luồng ý kiến bài xích mình nhiều đến thế sau gần 20 năm dẫn dắt đội bóng này.

Trong lúc đó, hàng ngàn CĐV lỡ mua vé trận lượt về vòng 1/8 Champions League ở sân Emirates muốn bán lại vé vì không tin Arsenal có thể làm nên điều thần kỳ. Trước trận lượt đi, vé xem trận lượt về giữa Arsenal và Bayern Munich vào ngày 7-3 đã được bán hết sạch. Nhưng sau khi Pháo thủ thảm bại 1-5 trên đất Đức, hàng ngàn vé đã được rao bán lại lên mạng.

Lên trang bán vé điện tử của Arsenal, bạn dễ dàng nhìn thấy những hàng ghế trống đang chờ người mua. Đây được cho là động thái dễ hiểu của các CĐV Arsenal, những người vừa thất vọng, vừa phẫn nộ. Họ không còn tâm trạng xem Arsenal đá lượt về.

Đoàn quân của HLV Wenger phải thắng Bayern Munich với tỷ số 4-0 hoặc thắng với cách biệt 5 bàn mới lật ngược được tình thế để vào tứ kết. Rõ ràng, đây là “nhiệm vụ bất khả thi” vì lịch sử Champions League chưa ghi nhận bất kỳ CLB nào làm được điều tuyệt vời đó sau khi thua đến 4 bàn ở trận lượt đi.

THIÊN HOÀNG tổng hợp

Tin cùng chuyên mục