Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh của PFA

Như dự đoán, Gareth Bale về nhất

* Wilshere đoạt giải trẻ
Như dự đoán, Gareth Bale về nhất

* Wilshere đoạt giải trẻ

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm do Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Anh quốc (PFA) bình chọn đã thuộc về tiền vệ cánh Gareth Bale của Tottenham, đúng như giới chuyên môn dự đoán. Bale đã vượt qua 6 ứng cử viên nặng ký gồm: Charlie Adam, Samir Nasri, Scott Parker, Carlos Tevez, Rafael van der Vaart và Nemanja Vidic. Anh trở thành cầu thủ người Xứ Gan thứ tư đoạt giải này, sau Ian Rush, Mark Hughes và Ryan Giggs.

Trong lễ trao giải tổ chức đêm Chủ nhật, Bale phát biểu: “Tôi còn hơn cả mừng vui, thực sự như vậy. Đây là một giải thưởng có ý nghĩa to lớn, một vinh dự to lớn bởi vì tôi đã được các đồng nghiệp bình chọn. Vì từ trước đến nay chỉ có vài cầu thủ Xứ Gan được nhận giải này, nên với tôi càng đặc biệt. Và giải thưởng này không chỉ dành cho tôi, nó còn dành cho tất cả đồng đội đã giúp tôi thành công trong mùa giải này. Được thi đấu trong một đội hình mạnh, bên cạnh những đồng đội giỏi giang, điều đó thực sự đã giúp ích tôi rất nhiều. Tôi cũng xin cám ơn HLV trưởng Harry Redknapp đã trao cơ hội cho tôi”.

Harry Redknapp cũng rất vui mừng: “Đây quả thực là một giải thưởng tuyệt vời cho Bale, tôi không thể vui mừng hơn thế. Nhận giải khi còn quá trẻ như vậy, đây phải là giây phút hạnh phúc nhất trong đời Gareth Bale. Và cậu ấy xứng đáng với nó, vì Bale chơi tốt, chơi rất xuất sắc và điều quan trọng nhất là Bale là một chàng trai dễ thương”.

Không chỉ giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất, Gareth Bale còn được đề cử vào giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của PFA. Tuy nhiên, giải Cầu thủ trẻ đã thuộc về tiền vệ 19 tuổi Jack Wilshere của Arsenal. Wilshere cho biết: “Tôi hơi bất ngờ. Đây là mùa bóng chính thức đầu tiên của tôi trong thành phần hạng nhất của Arsenal, do vậy giải thưởng đối với tôi càng có ý nghĩa. Arsenal là một CLB rất có thế mạnh trong việc phát triển cầu thủ trẻ. Vì thế, tôi càng phải cám ơn HLV trưởng của mình”.

Gareth Bale và Wilshere nhận giải thưởng.

Gareth Bale và Wilshere nhận giải thưởng.

Nào chỉ cám ơn, Wishere còn ra sức động viên ông thầy Arsene Wenger. Bất chấp Arsenal bị Liverpool cầm hòa 1-1 đúng cái ngày anh nhận giải, Wilshere vẫn tuyên bố hy vọng vô địch chưa phải đã tắt: “Đương nhiên chúng tôi muốn có 3 điểm chứ không phải 1 điểm, nhưng hãy tiếp tục cố gắng. Tôi cho rằng thế nào Man.United cũng sẽ rớt điểm”.

* Bên cạnh việc trao giải thưởng cho các cá nhân, PFA cũng đã bình chọn đội hình xuất sắc nhất trong năm của Premier League. Thành phần này gồm phần lớn nửa là các cầu thủ đến từ Man.United, Man.City và Arsenal.

Đội hình tiêu biểu như sau:

Thủ môn Van der Sar (Man.United); Hậu vệ Sagna (Arsenal), Cole (Chelsea), Vidic (Man.United), Kompany (Man.City); Tiền vệ Nani (Man.United), Nasri (Arsenal), Wilshere (Arsenal), Gareth Bale (Tottenham); Tiền đạo Tevez (Man.City), Berbatov (Man.United).

Nguyễn Quang 

Tin cùng chuyên mục