Nhớ Zidane, nhưng vẫn còn đó Raul

Cả Real Madrid bây giờ đang sống trong nỗi nhớ Zinedine Zidane, nhưng họ phải chấp nhận thực tế rằng Los Blancos cần hướng tới tương lai. Và theo AS, có thể tương lai của đội chủ sân Bernabeu gắn liền với cái tên Raul.

Raul là bước chuẩn bị cho tương lai của Real. Ảnh AS.
Raul là bước chuẩn bị cho tương lai của Real. Ảnh AS.

Trong buổi trả lời phỏng vấn vừa qua khi tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup 2018, tiền vệ Lucas Vazquez khẳng định: “Việc Zidane từ chức là hơi đáng ngạc nhiên, nhưng đây là bóng đá. Bạn phải tôn trọng quyết định đó và tôi chắc chắn chúng tôi sẽ nhớ ông ấy. Chúng tôi đã có 2,5 năm thực sự tốt, nhưng chúng tôi sẽ phải nghĩ đến chương tiếp theo trong tương lai”.

Lời nói của Vazquez phần nào khả kiến cho toàn bộ cầu thủ Real, bởi họ sẽ rất nhớ những gì Zidane làm được trong vòng 2,5 năm tại vị. Không phải chỉ trên khía cạnh HLV để mang về những danh hiệu, mà còn nhân cách con người.

Nhưng hãy nhìn khái niệm “chương tiếp theo trong tương lai” mà Vazquez đề cập đến, nhiều khả năng sẽ gắn liền với cái tên Raul. Tiếp theo chuỗi các đồn đoán bất ngờ mà tờ AS đưa ra, sau khi thực hiện thăm dò 120.000 người thì Juergen Klopp (Liverpoop) đang dẫn đầu danh sách này làm thuyền trưởng Real với việc chiếm 41% số phiếu bầu. Mới đây AS cho rằng, BLĐ Real sẽ tiến hành chọn thuyền trưởng mới của Real thông qua những cái tên nổi bật ở hiện tại, chứ nhiều khả năng không bổ sung liền “gà nhà” ngồi vào ghế “nóng”.

Tuy nhiên, đằng sau kế hoạch trên, Real đã xây dựng một kế hoạch khác cũng tương tự như cách họ đưa Zidane lên nắm quyền trước đây. Cụ thể, với việc Raul đã hoàn thành chứng chỉ huấn luyện UEFA A và B (tương đương với cấp độ I và II), BLĐ Real nhiều khả năng để Raul bắt đầu công việc tại Castilla trước đây như Zidane. Sau đó là một bước chuyển lên thuyền trưởng Real khi cần.

Sở dĩ Real tính đến phương án này, là nếu so với Guti, Raul được lòng các madridista hơn. Song song đó, mối quan hệ giữa Raul và Chủ tịch Florentino Perez đã tốt hơn nhiều trong vài năm gần đây. Cùng khả năng ửng xử trước truyền thông cực kỳ khôn khéo.

Riêng về phần Raul, bản thân cũng không giấu giếm ý định làm thuyền trưởng Real. Vào năm 2016, trả lời phỏng vấn trên Panenka, Raul cho biết: “Tôi muốn trở thành huấn luyện viên của Real, nhưng tôi vẫn chưa cảm thấy sẵn sàng điều đó.”

Tin cùng chuyên mục