Nhìn Messi phá kỷ lục, tiếc nuối cho Ronaldo

Với pha lập công vào lưới Real Sociedad ở vòng này, Lionel Messi đã chính thức phá kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller lập được trước đây. Và chứng kiến phong độ của siêu sao người Argentina, cảm thấy tiếc cho sự sa sút từ Cristiano Ronaldo.

Messi phá kỷ lục của huyền thoại Muller. Ảnh: Getty Images
Messi phá kỷ lục của huyền thoại Muller. Ảnh: Getty Images

Để mường tượng phong độ của Messi và Ronaldo hiện tại, thì Messi chẳng khác gì như “ngọn núi lửa” đang phun trào, còn Ronaldo không lại đủ “dung nham” tiếp tục hoạt động dữ dội như mùa trước.

Đầu mùa tới giờ, ngôi sao người Argentina thể hiện phong độ đầy thuyết phục khi “kéo” cả đoàn tàu Barca từ chiến thắng này đến chiến thắng khác. Cách đây không lâu, tờ Marca còn nhận định: “Bao nhiêu sự giận dữ, lửa chinh phục đều được Messi dồn vào cả mùa giải này”. Từng bước chạy, từng pha đi bóng, cho đến việc cố gắng “cày” hết mặt trận này đến mặt trận khác đã chứng tỏ điều này.

Mới đây trong trận đấu với Real Sociedad, Messi chỉ cần 5 pha kết thúc vẫn có được 1 bàn thắng, chưa kể thêm 1 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Với pha lập công vào lưới Sociedad, Messi cũng đã chính thức phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller. Cụ thể giai đoạn 1964 - 1979 trong màu áo Bayern Munich, Muller đã ghi 365 bàn trong 427 trận đấu tại Bundesliga, nhưng Messi hiện tại đã có 366 bàn tại La Liga. Tháng trước, Messi cũng phá kỷ lục ghi 525 bàn thắng của Muller cho Bayern Munich (tính mọi mặt trận). Và phong độ hiện tại, tiền đạo người Argentina đang hướng đến những kỷ lục tiếp theo.

Khi Messi cứ sáng chói hết trận này đến trận khác, Ronaldo thì ngược lại. Trong trận đấu với Villareal, Ronaldo thực hiện tới 11 pha kết thúc vẫn không thể có được một pha lập công nào. Còn tính riêng 4 bàn thắng ghi được tại La Liga, Ronaldo cần tới gần 100 pha kết thúc mới đạt được, rõ thấy sự hiệu quả trong dứt điểm của tiền đạo người Bồ Đào Nha thấp đến cùng cực.

Bây giờ, khi Messi đã có 17 pha lập công tại La Liga mùa này, ngoài việc đưa Barca tiến gần hơn đến chức vô địch, cuộc đua Pichichi cũng dường như không đối thủ khi Ronaldo đã bị bỏ xa ở phía sau. Đấy là sự sa sút đáng buồn cho tiền đạo của Real, khi chỉ mới mùa trước thôi, ghi bàn chưa bao giờ là vấn đề với Ronaldo cả.

Tin cùng chuyên mục