Nhảy hoài không tới

- Nghe chưa, Xi-gêm 29 là bước đệm tốt nhất để ra châu lục, cụ thể là A-si-át rồi Ô-lim-píc nữa.

 
Nhảy hoài không tới

- Hoành tráng quá hử?

- Một quan chức cỡ bự của Tổng cục TDTT cho biết: “Sau những thành công có được ở Ô-lim-píc, Xi-gêm với Việt Nam giờ không đơn giản là nơi để ghi dấu ấn thành tích, mà được coi là màn tổng dượt A-si-át 2018 và Ô-lim-píc 2020”.

- Còn nói gì nữa không?

- Thể thao Việt Nam lần này có sự chuẩn bị kỹ, từ tập luyện đến dinh dưỡng, trong đó việc chăm sóc sức khỏe cho VĐV được lãnh đạo ngành chú ý đặc biệt. Một sếp khác reo lên: “Nét mới ở Xi-gêm 29 là trong thành phần đoàn thể thao được tăng thêm số lượng bác sỹ, kỹ thuật viên để chăm sóc cho VĐV”.

- Nãy giờ nghe sướng quá nhưng lỗ tai nó… lùng bùng làm sao đó.

- Sao trớt quớt vậy?

- Cho rằng Xi-gêm làm bước đệm của A-si-át rồi lấy A-si-át làm nền cho Ô-lim-píc chẳng sai. Nhưng đó là với một số quốc giá khác, còn Việt Nam chẳng ăn nhập gì.

- Là sao? Anh em VĐV tập luyện ráo riết, vừa rồi giành thành tích chói lòa. Thậm chí ở Ô-lim-píc 2016 còn đoạt 1 HCV và HCB. Còn muốn gì nữa, tham quá vậy?

- Trời ơi, chẳng phải tham lam gì đâu. 2 chiếc huy chương danh giá tại Ô-lim-píc 2016 là nỗ lực của cá nhân xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chứ không hẳn là công sức của toàn ngành TDTT. Chờ đi, để coi ở Ô-lim-píc 2020 ta có tái lập thành tích đó được không ha?

- Nói nghe bi quan quá đỗi.

- Mà thôi, bàn gì đến Ô-lim-píc xa xôi. Còn nhớ trước Xi-gêm 27 – 2013 Tổng cục TDTT cũng hô hào lấy Xi-gêm làm đà tấn công vào châu lục. Cuối cùng đến A-si-át 2014 chỉ giành duy nhất 1 HCV của Dương Thúy Vi. Sự thật rành rành ra chứ có nói thêm bớt gì đâu?

- Ừ, hồi đó đoàn Thể thao Việt Nam buồn hết biết, vì nhảy tại chỗ hoài.

- Bởi vậy mới nói là mấy lãnh đạo hô khẩu hiệu là một chuyện, kết quả mần ăn ra sao mới quan trọng kìa.

Tin cùng chuyên mục