Nhật Bản vắng 2 trụ cột ở trận đấu với Việt Nam

Tin vui cho thầy trò HLV Park Hang Seo là ở cuộc so tài với Việt Nam sắp tới, Nhật Bản sẽ vắng mặt 2 trụ cột. 

Tiền vệ Aoyama
Tiền vệ Aoyama

Cái tên đầu tiên là tiền đạo được định giá 250 tỷ đồng Yoshinori Muto – người đã ghi được 1 bàn thắng ở VCK Asian Cup năm nay (vào lưới Uzbekistan ở vòng bảng). Với thẻ vàng phải nhận trong trận đấu tối qua gặp Saudi Arabia, tiền đạo đang khoác áo CLB Newcastle United này đã nhận đủ 2 thẻ vàng (thẻ vàng trước là trong trận gặp Uzbekistan) và sẽ không thể ra sân trong trận đấu tứ kết sắp tới với Việt Nam.

Cái tên thứ hai là tiền vệ Toshihiro Aoyama - một trong 3 cầu thủ nhiều tuổi nhất của Nhật Bản ở giải đấu năm nay. Cầu thủ sinh năm 1986 này đã chính thức phải nói lời chia tay với “Samurai xanh” sau trận đấu với Saudi Arabia. Toshihiro Aoyama dính chấn thương đầu gối phải trong trận đấu với Uzbekistan ở vòng bảng. Ban đầu, HLV Hajime Moriyasu định giữ anh lại cùng toàn đội để theo dõi tình hình chấn thương. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, các bác sĩ đánh giá chấn thương của Toshihiro Aoyama sẽ không kịp bình phục để có thể tiếp tục ra sân thi đấu tại Asian Cup 2019. 

Sau khi theo dõi đồng đội đánh bại Saudi Arabia để giành vé vào tứ kết, Toshihiro Aoyama đã lên đường về Nhật Bản trong ngày hôm nay. Có thể nói: chấn thương luôn là nỗi ám ảnh lớn đối với tiền vệ 32 tuổi này. Trước thềm VCK World Cup 2018, cũng chính vết đau tại đầu gối đã khiến Toshihiro Aoyama vắng mặt trong danh sách Nhật Bản đến Nga.

Tin cùng chuyên mục