Nhật Bản tuyên bố chơi tấn công khi gặp Việt Nam

Nhà cầm quân Hajime Moriyasu khẳng định khi đụng độ đội tuyển Việt Nam ở trận tứ kết diễn ra vào tối ngày 24-1 tới đây, Nhật Bản sẽ chơi khác hoàn toàn so với lối đá thực dụng trong trận thắng Saudi Arabia 1-0, tức là sẽ nỗ lực áp đạt thế trận tấn công ngay từ đầu…

Nhật Bản khẳng định sẽ chơi tấn công khi đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo.
Nhật Bản khẳng định sẽ chơi tấn công khi đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bị chỉ trích khá nhiều sau trận thắng sít sao 1-0 trước Saudi Arabia dù giành tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết, tuy nhiên HLV Hajime Moriyasu lại đưa ra cho giới truyền thông một cách nhìn khác về đội tuyển Nhật Bản và những tính toán của ông cho chiến dịch Asian Cup 2019 trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Chiến thắng mới là điều quan trọng. Các bạn nên nhớ Saudi Arabia là đội bóng rất mạnh. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải thật kiên nhẫn trước lối đá tấn công của đối thủ chờ cơ hội phản công. Đồng ý là Saudi Arabia kiểm soát bóng nhiều, sở hữu không ít cơ hội, nhưng các cầu thủ phòng ngự của Nhật Bản đã chơi tuân thủ kỷ luật, không ngần ngại đoạt lại bóng để tổ chức phản công. Chúng tôi có được bàn thắng sớm và điều đó giúp tôi có thể điều chỉnh lối chơi cho đội bóng, tính toán chắc chắn và tổ chức phòng ngự cho thời gian còn lại của trận đấu”.

Thực dụng hay không thì chính HLV Hajime cũng cho rằng tuỳ vào quan điểm của mỗi người, nhưng điều quan trọng là Nhật Bản đã hoàn thành mục tiêu đánh bại Saudi Arabia để lấy vé đi tiếp. Càng tiến vào sâu hơn ở Asian Cup 2019 thì càng cần một đội hình kỷ luật, biết tuân thủ đấu pháp của HLV và tiết kiệm sức cho cả cuộc hành trình dài đến đỉnh cao danh vọng. Chắc chắn, Quang Hải và các đồng đội Công Phượng, Văn Đức, Văn Hậu, Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm… sẽ gặp không ít khó khăn khi đối đầu với đội bóng từng dự World Cup 2018.

Tiền đạo Muto (13) không có cơ hội đối đầu với tuyển Việt Nam vì án phạt.
Cũng tại buổi họp báo, ông Hajime đánh giá cao đối thủ ở tứ kết của Nhật Bản là Việt Nam: “Tôi đã xem Việt Nam thi đấu và phải thừa nhận rằng họ chuyển từ trạng thái phòng ngự sang phản công rất nhanh, sắc sảo, chắc chắn là mối bận tâm đối với các cầu thủ phòng ngự của chúng tôi rồi. Đấy là đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi và có lối chơi tương tự như chúng tôi. Tuy nhiên, Nhật Bản sẽ chơi tấn công nhiều hơn khi gặp họ và cố gắng tạo ra những cơ hội để ghi bàn”.

Trận tứ kết giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 24-1 trên sân Al Maktoum. Ở trận đấu này, tuyển Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Yoshinori Muto sau khi anh này dính thêm thẻ vàng ở trận đấu gặp Saudi Arabia. Trước đó, Muto đã nhận 1 thẻ vàng, và theo luật thẻ chỉ được xoá kể từ vòng bán kết nên Muto phải nhận án treo giò ở trận tứ kết.

Tin cùng chuyên mục