Nhật Bản - Iran 3-0: Samurai xanh tiến vào chung kết

Nhập cuộc khá thoải mái, cả Nhật Bản lẫn Iran ngay lập tức làm người xem hào hứng với màn đôi công “ăn miếng trả miếng” rất kịch tính và tốc độ ở trận bán kết đầu tiên diễn ra tối 28-1. 
Ngòi nổ Minamino của Nhật Bản thi đấu ấn tượng trước Iran
Ngòi nổ Minamino của Nhật Bản thi đấu ấn tượng trước Iran

Hàng loạt cơ hội đã được cầu thủ đôi bên tạo ra và đều tiềm ẩn những mối nguy hiểm khó lường. Chỉ tiếc là lần lượt Minamino, Yoshida và Ritsu Doan bên phía Nhật Bản hay Sardar Azmoun của Iran không một lần thắng được thủ thành của đối phương.

Sau hiệp 1 không thành công trong nỗ lực chọc thủng lưới của nhau, Nhật Bản và Iran tiếp tục chơi nhanh và quyết liệt khi bước vào hiệp 2. Sự chủ động trong những pha phối hợp ngắn ở trung lộ rồi bất ngờ chọc khe cho đồng đội của Nhật Bản giúp họ gây được rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Iran.

Một trong những tình huống đó đã khiến các hậu vệ Iran mất tập trung, tạo điều kiện cho Osako chọn vị trí hợp lý để đón đường tạt bóng của Minamino đánh đầu tung lưới thủ thành Beiranvand, mở tỷ số trận đấu ở phút 56.

Chưa đầy 10 phút sau, tốc độ lên bóng của Nhật Bản lại khiến hàng thủ Iran rối bời, một hậu vệ của họ đã để bóng chạm tay trong vùng cấm, giúp Osako lập cú đúp từ chấm đá phạt đền 11m, nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng ở những phút bù giờ của Haraguchi chính thức giúp đội quân “samurai xanh” ấn định chiến thắng 3-0 cùng tấm vé vào chơi chung kết.

Tối nay 29-1, tấm vé dự trận chung kết còn lại sẽ được xác định ở cặp đấu Qatar gặp chủ nhà UAE.

Tin cùng chuyên mục