Nhật Bản gặp Saudi Arabia, trận chiến của những ứng cử viên vô địch

Tập trung sẽ là yếu tố chủ chốt đối với đội 4 lần vô địch Nhật Bản khi đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu chạm trán Saudi Arabia ở vòng 16 đội Asian Cup trên sân Sharjah vào lúc 18 giờ ngày 21-1. 

Nhật Bản gặp Saudi Arabia, trận chiến của những ứng cử viên vô địch

Sau khi giành ngôi nhất bảng F với 3 trận toàn thắng, Samurai xanh sẽ giáp mặt bài thử được xem là khó khăn nhất nhưng HLV Moriyasu tin rằng đội của ông đã sẵn sàng: “Sau 3 trận vòng bảng, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt để gặp đối thủ Saudi Arabia và cầu thủ chúng tôi sẽ thể hiện những gì tốt nhất trên sân. Chúng tôi đã sử dụng 22 cầu thủ suốt vòng bảng và họ đưa chúng tôi vào vòng knock out. Sau khi phân tích, chúng tôi nhận thấy trận đấu với Saudi Arabia sẽ là khó khăn bậc nhất. Ghi bàn là điều quan trọng nhưng không để lọt lưới trước đối thủ như Saudi Arabia cũng quan trọng không kém nhưng chúng tôi sẽ không quá chuyên tâm vào khâu phòng ngự. Mọi thứ có thể xảy ra trên sân nhưng cầu thủ của tôi biết phải làm gì”.

HLV của Saudi Arabia, ông Pizzi nhấn mạnh việc ông ngưỡng mộ Samurai xanh nhưng cho rằng cầu thủ của ông có đủ năng lực để đương đầu với Nhật Bản: “Chúng tôi rất vui  vượt qua vòng bảng khi tham vọng của mình là đi sâu ở giải đấu này. Chúng tôi biết rất rõ sẽ giáp mặt với 1 trong số những ứng cử viên vô địch Asian Cup. Họ được xem là đội bóng mạnh nhất châu Á. Tuy nhiên, chúng tôi có sự tự tin cao, đó là lý do chúng tôi ở đây. Sẽ là 1 trận đấu không dễ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng”.

Pizzi còn cho biết Saudi Arabia được tiếp thêm động lực vì 1 trong những lần vô địch của họ diễn ra tại chính UAE, cụ thể là vào năm 1996: “Chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để tạo nên chương mới cho chính mình. Trận so tài với Nhật được xem là cuộc đấu sống còn, đơn giản bởi ai thất bại sẽ phải khăn gói trở về nhà và cầu thủ đều sẵn sàng cho trận thư hùng này. Tôi tin cầu thủ của mình và biết họ sẽ thi đấu tốt”.

Tin cùng chuyên mục