Nhật Bản - Chile 0-4: Bản lĩnh nhà vô địch

Đội tuyển đang giữ chức vô địch ở 2 kỳ Copa America gần nhất Chile đã có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương, sau khi dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước vị khách mời “non trẻ” Nhật Bản.

Eduardo Vargas tỏa sáng với cú đúp giúp đương kim vô địch khởi đầu thành công. Ảnh: AP
Eduardo Vargas tỏa sáng với cú đúp giúp đương kim vô địch khởi đầu thành công. Ảnh: AP

Nếu Chile mang đến giải đội hình có độ tuổi trung bình cao nhất, thì Nhật Bản chính là đội bóng trẻ nhất với đa phần những cầu thủ mới tuổi đôi mươi, vốn xem kỳ giải này là dịp cọ sát cho kỳ Thế vận hội trên sân nhà vào năm 2020. Tuy nhiên, đã có bất ngờ trong cách nhập cuộc khi suốt 15 phút đầu, chính các cầu thủ trẻ của Nhật Bản mới là những người tạo được ưu thế, với 3 lần dứt điểm và 2 đúng hướng. Trong khi, nhà vô địch Chile vẫn không một lần tiếp cận được cầu môn của khách mời.

Mặc dù vậy, kinh nghiệm và đẳng cấp của nhà đương kim vô địch khiến họ biết cần phải làm gì để thay đổi. Trong nửa giờ còn lại của hiệp đầu, Nhật Bản hầu như chỉ biết chống đỡ, đó là lúc Chile tung đến 7 lần dứt điểm trước khi cụ thể hóa ưu thế với pha đánh đầu mở tỷ số của Erick Pulgar ở phút 41, sau tình huống đá phạt góc của Charles Aranguiz.

Chile đã nhập cuộc tốt hơn sau giờ nghỉ, và họ sớm tìm thấy điều cần thiết để kết liễu trận đấu nhằm đảm bảo thể lực cho trận đối đầu Ecuador sau đây 4 ngày. Phút 54, cú sút ngay rìa khu cấm địa của Eduardo Vargas thoạt đầu tưởng chừng không quá hiểm hóc, nhưng khi bóng chạm đùi hậu vệ Nhật Bản và bay vào góc thượng thì thủ thành Keisuke Osako chỉ biết bất lực nhận bàn thua thứ 2 của trận đấu.

Nhật Bản - Chile 0-4: Bản lĩnh nhà vô địch ảnh 1 Alexis Sanchez vẫn biết cách tỏa sáng cùng tuyển Chile. Ảnh: Reuters

Dẫn trước 2-0, Chile cũng chủ động giảm nhịp độ và đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ của Nhật Bản gây ấn tượng. Tuy nhiên, dù tạo dựng được lối chơi tấn công khá mạch lạc, đã tạo dựng khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đổi lại, cũng là lúc sự non nớt của vị khách mời này lộ ra. Daizen Maeda, chân sút 21 tuổi, đã 3 lần để bàn thắng trôi đi trước mũi giầy. Takefusa Kubo, “Messi của Nhật Bản” và vừa gia nhập đội trẻ Real Madrid, cũng chỉ ấn tượng trong các pha đi bóng hơn là tận dụng cơ hội…

Hào hứng tấn công, Nhật Bản dường như đã quên đối thủ họ vẫn vẫn đầy chất lượng và kinh nghiệm, nhưng họ cũng kịp sớm bị nhắc nhở về điều đó. Phút 82, Alexis Sanchez đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0, trước khi Eduardo Vargas có bàn thứ 2 của cá nhân sau pha tâng bóng qua thủ thành Keisuke Osako từ một đường phản công.

Chile thắng 4-0, một tỷ số tương tự mà Uruguay làm được trước Ecuador vào hôm qua, ngôi đầu bảng C đang cùng được sở hữu bởi 2 đại diện hàng đầu Nam Mỹ là điều không hề bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục