Nhật Bản chạm trán Việt Nam ở Tứ kết

Cuối cùng thì đối thủ của thầy trò đội tuyển Việt Nam ở vòng Tứ kết cũng đã được xác định, đó chính là đội tuyển Nhật Bản sau khi đội bóng này vượt qua Ả Rập Saudi với tỷ số tối thiểu ở trận thứ 3 của vòng 1/8 vào tối 21-1.

Nhật Bản nhẹ nhàng vượt qua vòng 1/8. Ảnh: AFC
Nhật Bản nhẹ nhàng vượt qua vòng 1/8. Ảnh: AFC

Không xa lạ gì nhau, nhất là cùng từng tham dự World Cup 2018 cùng thành tích khá ấn tượng ở đấu trường châu Á, cả Nhật Bản và Ả Rập Saudi cùng nhập cuộc khá thận trọng. Với dàn cầu thủ chất lượng hơn khi phân nửa đội hình hiện đang thi đấu tại châu Âu, Nhật Bản dần giành quyền kiểm soát thế trận từ sau khoảng 10 phút thi đấu.

Dù vậy, Nhật Bản vẫn không mạo hiểm đẩy cao tốc độ trận đấu và vẫn chắc chắn trong từng pha đan bóng tấn công. Đến phút 20, thế trận cân bằng đã được phá vỡ sau bàn mở tỷ số của Tomiyasu từ cú đánh đầu cận thành.

Sang hiệp hai, Ả Rập Saudi thi đấu có phần khởi sắc hơn, nhưng họ vẫn không thể tìm được bàn thắng san bằng tỷ số đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Thắng trận này, Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam vào tối 24-1 ở trận đầu tiên của vòng Tứ kết. Đáng chú ý là Nhật Bản sẽ vắng tiền đạo Muto do lãnh thẻ vàng thứ 2 trong cuộc so tài cùng Ả Rập Saudi.

Nhật Bản chạm trán Việt Nam ở Tứ kết ảnh 1 Đối thủ của Nhật Bản ở vòng Tứ kết sẽ là tuyển Việt Nam
Ở lần gặp gỡ gần đây tại Asiad 2018, đội Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 sau pha ghi bàn của Quang Hải. Tuy nhiên, tại giải đấu ấy Nhật Bản đã đưa đội U.20 đi dự nên khó để có được sự so sánh chuẩn xác về tương quan lực lượng của hai đội tuyển trong lúc này

Tin cùng chuyên mục