Nhật Bản - Ba Lan 0-1, Samurai bị dẫn bàn vẫn... câu giờ để đoạt vé

Đại diện cuối cùng của châu Á đang đứng trước ngưỡng cửa vào vòng knock-out. Họ chỉ cần hòa Ba Lan là đủ để đi tiếp...
Pha cứu bóng xuất thần của thủ thành Eiji Kawashima.
Pha cứu bóng xuất thần của thủ thành Eiji Kawashima.
HLV Akira Nishino đã thay đổi 6 cầu thủ trong đội hình xuất phát của mình ở 2 trận đấu trước đó. Có khả năng là họ sẽ chơi cùng một sơ đồ 4-2-3-1 như cũ, nhưng nếu Nishino chọn lối chơi tấn công, họ có thể thích ứng với 4-4-2 khi Yoshinori Muto và Shinji Okazaki chơi vai tiền đạo cắm.
Các cầu thủ chủ chốt của trận đấu này là 2 tiền vệ phòng thủ (nếu 4-2-3-1) hoặc trung tâm (nếu 4-4-2), Gaku Shibasaki và Hotaru Yamaguchi. Họ là "trái tim" của cuộc tấn công và phòng thủ của các Samurai Xanh. Ngoài ra, để xây dựng và hỗ trợ tấn công. Takashi Usami ở bên trái và Gotoku Sakai bên phải sẽ chạy hết công suất để chứng minh chất lượng của mình.
Đội hình ra sân
Nhật Bản - Ba Lan 0-1, Samurai bị dẫn bàn vẫn... câu giờ để đoạt vé ảnh 1
 Trận đấu bắt đầu...
HLV Nhật gây bất ngờ cho giới chuyên môn khi để 2 ngôi sao Makoto Hasebe và Takashi Inui trên băng dự bị. Nhật khởi đầu trận đấu chậm rãi nhưng phút 11 họ đến rất gần với bàn thắng khi hàng thủ Ba Lan phạm sai lầm Jan Bednarek chuyền  thẳng vào chân áo xanh và Shinji Okazaki băng vào đánh đầu cận thành nhưng bóng đi chệch cột. 
Ngay sau đó là cú sút hiểm của Gotoku Sakai khiến Lukasz Fabianski phải đẩy bóng ra ngoài.
Nhật Bản - Ba Lan 0-1, Samurai bị dẫn bàn vẫn... câu giờ để đoạt vé ảnh 2 Yoshinori Muto (Giữa, Nhật) tung cú sút xa
Nhưng nguy hiểm bắt đầu xuất hiện trước khung thành Nhật khi Grosicki đánh đầu trong khu cấm, thủ thành Nhật Eiji Kawashima đã đứng sai vị trí nhưng anh vẫn kịp lao về phía cột xa để mọi bóng ra khỏi khung thành. Công nghệ Goal-line sau đó xác định bóng chỉ mới qua vạch 50%, nên không có bàn thắng.
Nhật Bản - Ba Lan 0-1, Samurai bị dẫn bàn vẫn... câu giờ để đoạt vé ảnh 3 Pha cứu bóng xuất thần của Eiji Kawashima.
Thời tiết ở Volgograd Arena đang rất nóng, với nhiệt độ lên đến 36 độ, nên nhiều khả năng Ba Lan sẽ mất sức trong hiệp 2.
Sau 45 phút đầu, Nhật kiểm soát bóng 44%, và có cùng 5 cú sút cầu môn như Colombia, nhưng Nhật có 3 cú sút đúng hướng, so với chỉ 1 của Ba Lan.
Nhật Bản - Ba Lan 0-1, Samurai bị dẫn bàn vẫn... câu giờ để đoạt vé ảnh 4
Lối chơi hăng hái tấn công của Nhật bị dội gáo nước lạnh phút 59 khi tiền vệ Rafal Kuzawa (Ba Lan) thực hiện quả phạt chếch bên cánh phải, anh bấm bóng vào khu cấm để Jan Bednarek băng lên đệm bóng tung lưới từ 6 thước.
Nhật Bản - Ba Lan 0-1, Samurai bị dẫn bàn vẫn... câu giờ để đoạt vé ảnh 5 Pha ghi bàn của Ba Lan
Nhật Bản - Ba Lan 0-1, Samurai bị dẫn bàn vẫn... câu giờ để đoạt vé ảnh 6 Jan Bednarek (5, Ba Lan) ghi bàn khi không bị kèm.
Phút 65, Nhật Bản mới đưa ngôi sao tấn công Inui vào thay Usami với hy vọng duyên ghi bàn của anh sẽ giúp đội gỡ hòa. 
Phút 73, Ba Lan lẽ ra phải kết thúc cuộc chiến khi quả lên bóng trống trải ởbiên phải đã xé toang phòng tuyến Nhật nhưng Robert Lewandowski đã gây thất vọng khi đệm bóng vọt xà từ 8 thước.
Điều bất ngờ là Nhật Bản đang tấn công bỗng nhiên dừng cả lại, chuyển sang... câu giờ sau khi thủ quân Hasabe vào sân phút 82.
Nhờ điểm fair play, Nhật tạm xếp trên Senegal dù có cùng điểm số và hiệu số thắng bại. Thủ quân Hasabe vào sân mang thông điệp của HLV cho các đồng đội nên họ bắt đầu chuyền bóng vòng quanh mà không thèm chuyền bóng lên. 
Trận đấu trở nên kỳ cục từ phút 82 và Nhật Bản câu giờ đến tận phút 90+3 để đảm bảo chiếc vé vào vòng knock-out nhờ điểm Fair Play. Thậm chí Ba Lan muốn  thay Grosicki bị chấn thương trong những phút cuối cũng không được vì bóng cứ quanh quẩn trong chân cầu thủ Nhật nên Blaszczykowski đứng chờ ở mép sân mãi không được vào. Trọng tài cuối cùng cũng đành nổi còi kết thúc trận đấu để Nhật Bản đoạt vé vào vòng sau.
Nhật Bản là đội đầu tiên vào vòng knock-out nhờ điểm Fair play nhưng họ để lại một hình ảnh xấu xí trên sân khi câu giờ trong 10 phút cuối dù bị dẫn bàn.
Nhật Bản - Ba Lan 0-1, Samurai bị dẫn bàn vẫn... câu giờ để đoạt vé ảnh 7 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục