Bóng rổ NBA

Nhập cuộc chậm, Warriors vẫn đánh bại Pelicans

Stephen Curry khởi đầu rất chậm, và đó cũng là tình trạng chung của Golden State Warriors khi họ chật vật đánh bại New Orleans Pelicans 110-95 để giành trận thắng thứ 15 trong mùa. Tất nhiên, thắng vẫn hay hơn là… không thắng.
Stephen Curry nhập cuộc chậm, nhưng bùng nổ sau đó
Stephen Curry nhập cuộc chậm, nhưng bùng nổ sau đó
Nhập cuộc vô cùng chậm chạp, Warriors đã để thua 17-31 (với khoảng cách điểm số lên đến 14 điểm) ngay trong hiệp đấu đầu tiên. 17 điểm chính là thành tích hiệp 1 tệ hại nhất trong mùa giải năm nay của nhà ĐKVĐ giải, nó cũng chứng kiến 10 nỗ lực ghi điểm đầu tiên của Stephen Curry đều “tan thành cát bụi” – đây là lần đầu tiên kể từ ngày 31-10-2013 (trong trận đấu chống lại Phoenix Suns), người ta mới lại phải chứng kiến 10 nỗ lực ghi điểm đầu tiên của Curry kết thúc chỉ bằng con số 0 tròn trĩnh.
Nhưng với Warriors hùng mạnh, câu hỏi không phải là: “Nếu…”, mà là: “Khi nào?”. Vượt qua những khó khăn ở thời điểm khởi đầu trận đấu, Warriors bắt đầu chơi tốt hơn trong các hiệp 2 – thắng 36-2, hiệp 3 – thắng 31-22 và hiệp đấu cuối cùng, thắng 26-20. Đó là màn trình diễn tuy không thể sảng khoái bằng chiến thắng 143-94 trước Chicago Bulls hôm 24-11 (chiến thắng có điểm số lớn nhất mùa giải năm nay của Warriors), nhưng cũng vừa đủ để Warriors có trận thắng thứ 15 trong mùa, và thứ 2 liên tiếp, với cách biệt vỏn vẹn 5 điểm.
Curry, sau khi “mất hút” trong suốt hiệp 1, rốt cuộc đã kết thúc trận đấu với 27 điểm, có 4 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 6 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi điểm. Curry cho biết sau trận thắng thứ 23/24 trận gần đây trước Pelicans: “Có thể, tôi vẫn còn chút cảm giác từ trận đấu hôm trước, những cú bắn bóng mà tôi tung ra, dường như tôi đã cố gắng, đã nắn nót quá nhiều. Điều đó khiến cho trận đấu cứng nhắc và khó khăn hơn bình thường. Và một khi bạn bắt đầu một trận đấu kiểu như vậy, thật sự, nó sẽ khiến nhịp điệu thi đấu của bạn bị lạc nhịp. Đó là điều đã diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên”.
HLV Steve Kerr tỏ ra rất tán thưởng với cái cách mà Curry tìm cách quay trở lại với trận đấu: “Phải là một sự tự tin lớn lao mới có thể làm được chuyện đặc biệt như Curry đã làm trong trận đấu tối nay. Quay trở lại với trận đấu sau 10 nỗ lực hỏng ăn đầu tiên, và vẫn là “Vua ghi điểm” của đội nhà. Về phần bản thân tôi, có khi tôi đã bỏ cuộc chỉ sau 4 nỗ lực đầu tiên và tự nhủ: “Đêm nay không phải là đêm của mình rồi!”. Những chàng trai như Steph, họ luôn tìm được cách biến một đêm tồi tệ thành một trận đấu đầy thành công”.

Kết quả loạt trận sáng 26-11
_San Antonio Spurs – Charlotte Hornets 106-86
_Philadenphia 76ers – Orlando Magic 130-111
_Portland Trail Blazers – Washington Wizards 108-105
_Toronto Raptors – Atlanta Hawks 112-78
_Boston Celtics – Indiana Pacers 108-98
_Houston Rockets – New York Knicks 117-102
_Dallas Mavericks – Oklahoma City Thunder 97-81
_Utah Jazz – Milwaukee Bucks 121-108
_Los Angeles Clippers – Saramento Kings 97-95

Tin cùng chuyên mục