Nhận định tứ kết Uruguay – Peru: Khi song sát Suarez và Cavani tịt ngòi

Chiến thắng rõ rệt của Uruguay trước nhà vô địch Chilê ở trận cuối vòng bảng, cùng với trận thua tan tác 0-5 của Peru trước Brazil khiến mọi người tin đây là trận tứ kết dễ dàng và cửa thắng sẽ thuộc về cặp song sát Luis Suarez và Edinson Cavani, song thực tế cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng kỵ rơ này không đơn giản như vậy.
Luis Suasrez khó vượt qua hàng thủ Peru
Luis Suasrez khó vượt qua hàng thủ Peru

Máy tính dự đoán: Uruguay – Peru 2-0
Khả năng thắng cuộc: Uruguay 38% hòa 35% Peru 27%

Lịch sử đối đầu giữa 2 quốc gia không có đường biên giới chung này rất cân bằng khi mỗi bên thắng 7 và hòa 3 trận còn lại trong 17 lần chạm trán gần nhất. Sự cân bằng còn thể hiện ở Copa, dù lần gặp gần nhất Uruguay thắng Peru 2-0 trong vòng bán kết năm 2011, nhưng đó là chiến thắng duy nhất của họ trong 5 lần gặp gần nhất, còn lại là 2 hòa và 2 chiến thắng cho Peru.

Hãng thống kê Opta cũng phát hiện là lần gần nhất Peru gặp Uruguay trong giải vô địch Nam Mỹ trên đất Brazil là năm 1949 và lần đó Peru đã thắng 4-3. Nói tóm lại, Uruguay có thể xưng hùng xưng bá ở bất cứ đâu nhưng không thể tung hoành trước Peru trên đấu trường Copa.

Sau khi chứng kiến Chilê đánh bại ứng viên vô địch Colombia ở tứ kết, người ta chợt nhìn lại trận Uruguay – Chilê 1-0 để cảm nhận là Chilê dưỡng sức 3 trụ cột là để tự thua Uruguay và  chính họ đã chọn ngôi nhì bảng để gặp Colombia để rốt cuộc giành quyền vào bán kết một cách xứng đáng sau loạt sút luân lưu. Điều này gợi lên nghi vấn là phải chăng Paraguay đã tự thua đội hình dự bị của Colombia để chọn gặp Brazil ở tứ kết và họ suýt thành công trong loạt sút luân lưu với Selecao. 

Chính những toan tính đó cho thấy việc đánh giá sức mạnh đội bóng trong vòng bảng là không chính xác và vòng tứ kết là nơi bất ngờ bùng nổ. 
Liệu Peru có thể gây bất ngờ cho Uruguay đêm nay? Giới chuyên môn cho rằng đó là điều rất khó nhưng một kết quả hòa là điều có thể. Đến lúc này, người ta chợt nhớ rằng trận thua Brazil 0-5 là trận thua đầu tiên của Peru trong 8 trận Copa gần nhất. Peru cũng là đội có thành tích ổn định nhất gần đây khi giành hạng 3 ở 2 kỳ Copa America 2011 và 2015, còn ở Copa 2016 trên đất Mỹ, Peru đứng đầu bảng khi loại Brazil và dừng bước ở tứ kết khi thua Coilombia trong sút luân lưu.
Lần gặp gần nhất giữa 2 đội, Peru cũng thắng Uruguay 2-1 trong vòng loại World Cup khu vưc Nam Mỹ vào tháng 3-2017.
Tất cả những yếu tố về lịch sử, phong độ và đối đầu đều nghiêng về Peru, nhưng khi hỏi bất cứ chuyên gia nào họ cũng chọn Uruguay. Thậm chí nhà cái ra kèo Uruguay chấp nửa một, chẳng thấy ai theo Peru cả! 
Đó là lý do chúng tôi tin là trận đấu có thể kết thúc với kết quả hòa, hoặc là Peru sẽ ghi bàn trước. 

SGGP Dự đoán: Uruguay – Peru 1-1

Nhận định tứ kết Uruguay – Peru: Khi song sát Suarez và Cavani tịt ngòi ảnh 1 Đối đầu trực tiếp
Nhận định tứ kết Uruguay – Peru: Khi song sát Suarez và Cavani tịt ngòi ảnh 2 Phong độ thi đấu
Nhận định tứ kết Uruguay – Peru: Khi song sát Suarez và Cavani tịt ngòi ảnh 3
Nhận định tứ kết Uruguay – Peru: Khi song sát Suarez và Cavani tịt ngòi ảnh 4
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục