Nhận định Tottenham - Ajax: Trò chơi cân não của Pochettino (Mới cập nhật)

Ajax Amsterdam đã thắng trên sân Real Madrid (4-1) và thắng tiếp trên sân Juventus (2-1). Liệu CLB Hà Lan có gây sốc trên sân Tottenham Hotspur stadium mới xây dựng? Câu hỏi đang gây đau đầu cho HLV Mauricio Pochettino trước trận quyết đấu vào tối thứ Ba.
Nhận định Tottenham - Ajax: Trò chơi cân não của Pochettino (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Tottenham – Ajax 1-1
Khả năng thắng cuộc: Tottenham 33% hòa 35% Ajax 32%

Nhận định Tottenham - Ajax: Trò chơi cân não của Pochettino (Mới cập nhật) ảnh 1
 Trong lần đầu tiên vào được bán kết Champions League, Pochettino hiểu rằng ông được phép sơ sẩy để thua trận lượt đi và nhất là thua trên sân bóng mới của mình. Nhưng làm thế nào ngăn cản được làn sóng trẻ trung đến từ Amsterdam?

Giới chuyên môn tin rằng cả Real Madrid lẫn Juventus đều thảm bại vì xem thường đẳng cấp của Ajax. Họ sắp đội hình tràn lên vây ép đội bóng trẻ trung, nhưng dính đòn phản kích của binh đoàn danh tiếng xứ hoa Tulip. Điểm mạnh của Ajax không chỉ là tiền đạo bản lĩnh Dusan Tadic chơi biến hóa mà còn là sự phối hợp ăn ý của lứa cầu thủ trẻ tài hoa, trong đó Frankie De Jong và Davis Neres (Brazil) có khả năng đi bóng đột phá tốc độ một cách khó lường.

Pochettino đang cân nhắc việc tấn công phủ đầu hay là phong tỏa trận địa đối thủ. Nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng việc pressing đầu trận sẽ là lối chơi tự sát khi Ajax sẽ vắt kiệt sức đối thủ trong hiệp 2 như họ vừa làm trước Lão Phu nhân ở Turin.

Cũng vì dành sức cho trận đấu với Ajax giữa tuần mà  Tottenham nhận lãnh trận thua cay đắng 0-1 trước West Ham – trận thua đầu tiên trên sân bóng mới của Tottenham. Và bài học West Ham sẽ là liều thuốc đắng dã tật cho nhà cầm quân tài ba người Argentina, Pochettino.

Điều bất lợi nhất cho Tottenham là họ thiếu tiền đạo Son Heung-min trận bán kết lượt đi vì án treo giò. Harry Kane vẫn ngồi ngoài vì chấn thương dây chằng, trong lúc cặp tiền vệ trụ Harry Winks và Moussa Sissoko đều đang dưỡng thương. Cựu hậu vệ Ajax Jan Vertonghen sẽ trở lại đội hình chính sau khi được dưỡng sức trận West Ham.

Phía Ajax, hậu vệ Nicolas Tagliafico là vị trí đáng lo nhất của HLV Erik ten Hag sau khi anh phải rời sân trong trận Vitesse. Song Noussair Mazraoui đã trở lại tập luyện để đá chính trận này. Chỉ mỗi tiền vệ Carel Eiting bỏ lỡ chuyến điu London lần này.

Mauricio Pochettino bày tỏ sau trận thua West Ham: “Tôi rất hài lòng với những nỗ lực của đội nhưng màn trình diễn trong hiệp 2 không phải là điều tôi mong đợi. Trận chiến luôn khó khăn vì chúng tôi đã trải qua một giai đoạn bận rộn với rất nhiều tình huống chống lại đội bóng”,
“Tôi hy vọng một số cầu thủ có thể phục hồi chấn thương và vấn đề là phục hồi thể lực đầy đù cho ngày thứ Ba”.
 
HLV Erik ten Hag cho biết Ajax là đội yếu hơn trong trận bán kết với Tottenham. “Nếu bạn nhìn vào Ajax, hoặc bất kỳ đội bóng Hà Lan nào, nhìn vào khía cạnh tài chính, chúng tôi luôn là kẻ dưới cơ. Nhưng đôi khi kẻ chiếu dưới giành chiến thắng. Chúng tôi là đội yếu hơn Madrid và Juventus. Nhưng chúng tôi đã tự tin và biết mình sẽ có cơ hội. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi phải vươn lên đẳng cấp cao hơn. Vì vậy, chúng tôi gánh trọng trách cho lối chơi của mình và nhất là kết quả. Vì vậy, nếu chơi tốt, chúng tôi có thể đánh bại họ”.

SGGP dự đoán: Tottenham – Ajax 2-1

Nhận định Tottenham - Ajax: Trò chơi cân não của Pochettino (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Tottenham - Ajax: Trò chơi cân não của Pochettino (Mới cập nhật) ảnh 3 Phong độ thi đấu
Nhận định Tottenham - Ajax: Trò chơi cân não của Pochettino (Mới cập nhật) ảnh 4
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục