Nhận định Southampton – Liverpool: Tránh voi chẳng xấu mặt nào - cập nhật

Southampton đang chiến đấu để trụ hạng, nhưng họ sẽ không liều mạng với Liverpool như nhiều người dự báo, bởi The Saint thừa khả năng trụ hạng nhờ lịch trình thuận lợi với 6 trận cuối mùa gặp toàn “ngân hàng điểm”.
MO Sakah đi bóing qua hậu vệ Southampton.
MO Sakah đi bóing qua hậu vệ Southampton.

Máy tính dự đoán: Southampton – Liverpool 1-2
Khả năng thắng cuộc: Southampton 28% hòa 33% Liverpool 39%

Nhận định Southampton – Liverpool: Tránh voi chẳng xấu mặt nào - cập nhật ảnh 1
Chiến thắng Brighton 1-0 vừa qua giúp Southampton vững tin vào cơ hội trụ hạng của mình khi họ vẫn đang hơn nhóm đèn đỏ 5 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Vì thế dù có thua Livepool trận này, The Saint vẫn chẳng có gì phải lo lắng.

Lý do các fan Southampton phấn khích với vị thế hiện tại là bởi sau trận đâu với Liverpool, 6 trận còn lại họ toàn gặp những đội không còn động lực và có thể “cho điểm” như Wolves, Newcastle, Watford, Bournemouth, West Ham, Huddersfield. Trong nhóm này, ngoại trừ Newcastle còn đang tranh đấu trụ hạng và Huddersfield đã thực sự rớt hạng, 4 đội còn lại đều không còn động lực ganh đua nên The Saint có thể thu nhặt từ 6 đến 7 điểm không mấy khó khăn.

Chính vì thế, họ chẳng việc gì phải mạo hiểm, căng mình ra đấu với Liverpool để vừa nguy cơ dính chấn thương và bị mất quân vì thẻ phạt. Báo chí địa phương kêu gọi đội bóng nên “tránh” Liverpool để tập trung vào những “ngân hàng điểm” sau đó.

Lần gặp nhau hồi đầu mùa, Liverpool thắng dễ 3-0 ở Anfield, nhưng Southampton của Mark Hughes lúc đó rất yếu, khác xa so với đội quân hiện thời của HLV Ralph Hasenhüttl. Nhà cầm quân người Áo từng thành danh ở Leipzig đã vực dậy The Saint, giúp đội thắng 3 trong 4 trận gần đây, thậm chí đánh bại cả Tottenham lẫn Everton trên sân nhà. Hasenhüttl cũng hào hứng với trận tiếp Liverpool, nhưng dư luận tin rằng ông sẽ phải giữ chân một số trụ cột, chọn giải pháp vẹn toàn cho hành trình về đích.

Giới thạo tin cho rằng Southampton có thể thua nhưng với tỷ số sít sao, bởi họ sẵn lòng thủ ngay khi đã bị Liverpool dẫn bàn.

SGGP Dự đoán: Southampton – Liverpool 1-2

Nhận định Southampton – Liverpool: Tránh voi chẳng xấu mặt nào - cập nhật ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Southampton – Liverpool: Tránh voi chẳng xấu mặt nào - cập nhật ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Southampton – Liverpool: Tránh voi chẳng xấu mặt nào - cập nhật ảnh 4 Phong độ thi đấu
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục