Nhận định Porto - Liverpool: Đêm Dragao hùng tráng (Mới cập nhật)

Liverpool kéo quân đến sân Dragao với sự phấn khích cao độ sau khi dẫn trước Porto 2-0 ở lượt đi. Đội bóng Bồ Đào Nha chơi không tồi lượt đi và hứa hẹn sẽ lật ngược tình thế trên sân nhà. Nhưng The Kop không phải là tay mơ để Porto có thể mơ đến chuyện hái sao trên trời.
Roberto Firmino vượt qua hàng thủ Porto
Roberto Firmino vượt qua hàng thủ Porto

Máy tính dự đoán: Porto – Liverpool  2-1
Khả năng thắng cuộc: Porto 35% hòa 33% Liverpool 32%

Nhận định Porto - Liverpool: Đêm Dragao hùng tráng (Mới cập nhật) ảnh 1
Liverpool đã tốn không ít sức lực khi đánh bại Chelsea 2-0 hôm cuối tuần. Chiến thắng giúp họ tiến gần hơn đến cơ hội đăng quang  Premier League sau 29 năm chờ đợi. Và sự phấn khích sẽ giúp The Kop vượt qua sự mỏi mệt để chinh phục sân Dragao khi cánh cửa vào bán kết đã mở rộng.

Thực tế là sau chiến thắng Porto, các fan Liverpool đang hồi hộp chờ đợi một chiến dịch thành công ngoài mong đợi. The Kop đang tiến bước mạnh mẽ ở Champions League và có nhiều điềm báo cho thấy thành công đang đến rất gần.

Trước hết, Liverpool chưa bao giờ lạc bước ở châu Âu sau khi thắng trận lượt đi với tỷ số 2-0. Họ đã vượt ải trong tình thế đó cả 12 lần trước đây. Ngược lại Porto có đến 4 lần bị loại sau khi đã thua 0-2 trên sân khách.

The Kop còn có một điềm báo đáng khích lệ khác là lần gần nhất gặp Porto trong một trận tứ kết, Liverpool đã thẳng tiến đến vinh quang châu Âu, đó là chiếc cúp UEFA vào năm 2001.

Nhưng cây bút Matthew Howarth cảnh báo trên Daily Mail là Liverpool vẫn còn nhiều việc phải làm. “Nếu Porto ghi bàn sớm trên sân Dragao, sự phấn khich sẽ giúp họ lao mình vào cuộc lội ngược dòng lịch sử. Song nếu Liverpool ghi được 1 bàn, có nghĩa là Porto phải ghi đến 4”.

HLV Sergio Conceicao của Porto quả quyết là “trận đấu mới qua  nửa chặng dường, vẫn còn 90 phút để giải quyết mọi chuyện”. Ông nhấn mạnh: “Không có động lực nào lớn hơn là được thi đấu trong một trận tứ kết và làm nên một bước ngoặt lịch sử. Tôi thích cách Liverpool chơi. Đôi khi họ là đội bóng tốt nhất thế giới”.

Và không ngần ngại tiết lộ kế sách của mình: "Chúng tôi phải chơi nhanh hơn và quyết đoán trong tấn công. Đối thủ của chúng tôi rất mạnh nên chúng tôi phải rất tập trung và cảnh giác, phải rất thông minh trong nhận thức về cách chạy chỗ của mình và cách chiếm giữ khoảng trống".

Nhưng khi Porto rơi vào thế buộc phải tấn công ghi bàn sớm, họ sẽ đối mặt với đòn phản công chết chóc của Liverpool. HLV Conceicao e sợ rằng đội mình sẽ sa lầy vào vết xe cũ khi từng thua Liverpool 0-5 ngay trên sân Dragao mùa trước. Sợ nhưng không thể tránh được, đó là tình thế tiến thoái lưỡng nan của đội bóng xứ Bồ.

Liverpool vẫn đang ghi bàn không  ngớt với bộ ba sát thủ Sadio Mane, Roberto Firmino và Mo Salah, họ có thể ghi 1 hoặc 2 bàn ở Dragao - số phận Porto dường như đã được định ngay trước khi bóng lăn.

SGGP dự đoán: Porto – Liverpool 1-2

Nhận định Porto - Liverpool: Đêm Dragao hùng tráng (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Porto - Liverpool: Đêm Dragao hùng tráng (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đấu trực tiếp
Nhận định Porto - Liverpool: Đêm Dragao hùng tráng (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Porto - Liverpool: Đêm Dragao hùng tráng (Mới cập nhật) ảnh 5
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục