Vòng loại EURO 0202

Nhận định Pháp - Albania: Viên đá ngáng đường (Mới cập nhật)

Pháp là nhà vô địch thế giới trong lúc Albania chỉ là đội bóng làng nhàng ở châu Âu. Nhưng Albania với khí chất kiên cường, có thể trở thành viên đá ngáng đường người Pháp khi họ chỉ thua 1 trong 3 lần chạm chán Les Bleus.
Nhận định Pháp - Albania: Viên đá ngáng đường (Mới cập nhật)

Phái, đúng là Albania có thể trở thành mối hiểm họa cho chú gà trống Gaulois trên hành trình chinh phục danh hiệu châu lục. Đội bóng nhỏ bé này đã chơi rất hay ở vòng loại EURO 2016 và giành được vé vào vòng chung kết, nơi họ nằm chung bảng với chủ nhà Pháp, Thụy Sĩ và Rumani. Họ thua Pháp 0-2, thua Thụy Sĩ 0-1 và thắng Rumani 1-0 để đứng thứ 3 trong bảng A. 

Nhận định Pháp - Albania: Viên đá ngáng đường (Mới cập nhật) ảnh 1
Chính việc giành vé vào vòng chung kết EURO 2016 đã làm thay đổi cách nhìn đối với Albania, đội bóng trước nay chỉ được xem là đội lót đường ở các vòng loại.
Nhưng ở vòng loại EURO 2020, Albania chơi không tốt khi chỉ thắng được Moldova và Andorra, trong lúc dể thua Iceland 0-1 và thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 trên sân nhà. Nếu thua luôn tuyển Pháp lần này, coi như số phận của họ ở vòng loại này đã được định đoạt.

Vì thế Albania hy vọng sẽ cầm chân tuyển Pháp vốn đang sứt đội hình vì chấn thương. Thế hệ vàng của tuyển Pháp đã giúp làm rạng danh chú gà trống Gaulois, nhưng thởi điểm hiện tại, họ không thực sự mạnh mẽ khi mất 3 ngôi sao đẳng cấp thế giới, đó là Kylian Mbappe, N’Golo Kante và Paul Pogba. Không có họ, tuyển Pháp có thể sẽ trở lại với vóc dáng tầm thường và đó là cơ hội vàng để Albania chọc gậy bánh xe.

HLV người Italia Edoardo Reja của Albania không giấu sự thật là ông sẽ tiếp tục chơi đội hình 5-3-2 để hạn chế sức tấn công của chủ nhà và mưu cầu một kết quả hòa đầy phấn khích. Liệu Albania có thể làm được điều đó? Hãy nhớ rằng trước khi giành vé EURO 2016, Albania từng cầm hòa tuyển Pháp 1-1 vào tháng 11-2014 và thắng Les Bleus 1-0 ngày 13-6-2015. 

Pháp hiện đang dẫn đầu bảng H khi có cùng 9 điểm nhưng hơn hiệu số so với Thổ Nhĩ Kỳ và Iceland. Vấn đề là trong cuộc đua tay ba này, họ đang thắng lẫn nhau. Pháp thắng Iceland, Iceland thắng Thổ Nhĩ Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ lại thắng Pháp. Điều đó có nghĩa là nếu lượt về cũng diễn ra căng thẳng như thế thì ngôi thứ sẽ quyết định quanh cuộc đấu với… Albania.
Thổ và Iceland đều thắng Albania, nên giờ Pháp buộc phải thắng nếu không muốn bị tụt lại phía sau. 

Dù sao, hòa vẫn là chuyện rất khó với Albania, nhưng với lực lượng sứt mẻ, Pháp khó lòng giành chiến thắng cách biệt như mong đợi.


Dự đoán: Pháp – Albania 2-1

Nhận định Pháp - Albania: Viên đá ngáng đường (Mới cập nhật) ảnh 2
Nhận định Pháp - Albania: Viên đá ngáng đường (Mới cập nhật) ảnh 4
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục