Nhận định Nhật Bản – Chilê: Gừng càng già càng cay (Mới cập nhật)

Nhật Bản trở lại với Copa America sau đúng 20 năm. Nhưng thay vì tung chủ lực để khẳng định vị thế của mình, Samurai Xanh lại mang đến lực lượng trẻ để thử sức trong đấu trường đỉnh cao ở Nam Mỹ. Trong trận đấu giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Giới chuyên môn tin rằng cuộc chiến sẽ kêt thúc chóng vánh nếu đội hình Nhật Bản bị đối phương chia cắt và lấn át.
Nhận định Nhật Bản – Chilê: Gừng càng già càng cay (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Nhật Bản – Chilê 1-1
Khả năng thắng cuộc: Nhật Bản 31% hòa 35% Chilê 34%

Nhận định Nhật Bản – Chilê: Gừng càng già càng cay (Mới cập nhật) ảnh 1
Nhận định Nhật Bản – Chilê: Gừng càng già càng cay (Mới cập nhật) ảnh 2
Samurai Xanh không gây được ấn tượng nào ở Copa 1999 và chưa thắng trận nào ở các kỳ giải trước, vì thế lầm này các chàng trai trẻ nếu ghi được chiến thắng sẽ viết lại trang sử cho xứ sở Phù tang ở bên kia bán cầu.

Chilê mang sang chỉ 11 nhà vô địch của năm 2016

Trong số 23 tuyển thủ được HLV Reinaldo Rueda triệu tập dự Copa America 2019 chỉ có đúng 11 người từng thắng danh hiệu lần trước, Copa kỷ niệm 100 năm hình thành (tổ chức ở Mỹ)

Đội đương kim vô địch 2 lần liên tiếp sẽ chơi với đội hình rất khác so với đội quân từng thắng giải năm 2015 và cũng chì có 11 người còn sót lại sau danh hiệu năm 2016 ở Mỹ.

Một trong những vắng mặt quan trọng nhất là của thủ thành Manchester City Claudio Bravo, người không có cơ hội trấn giữ khung thành nhà vô địch Anh vì chấn thương gân Achilles. Thay thế vai trò của Bravo ở City là thủ thành người Brazil Ederson, người được HLV Pep Guardiola nhiều lần khen tụng.

HLV người Colombia Reinaldo Rueda giải thích lý do ông loại đội trưởng của mình là không muốn Claudio bị “mất mặt”. “Tôi đã nói chuyện với Claudio và nói với anh ấy rằng tôi phải tìm thời điểm tốt nhất để đưa anh trở lại. Thật không công bằng khi triệu tập anh làm khách mời sau khi đã làm đội trưởng của đội tuyển quốc gia trong 10 năm”.

Nhưng phong độ sa sút của năm 2017 khiến Chilê không giành được suất dự World Cup 2018, chính là lý do để HLV Rueda loại bỏ những trụ cột. Johnny Herrera, Francisco Silva và Matías Fernández là những vật tế thần. Thủ thành Johnny Herrera đành chuyển sang làm nhà bình luận Copa America 2019 cho một kênh truyền hình Chilê.

Marcelo Diaz, Francisco Silva, 2 trụ cột của Chile trong chiến thắng năm 2015 và 2016, lần này đã mất suất sang Brazil, nhường chỗ cho các chàng trai mới.

Miiko Albornoz, Enzo Roco, Eugênio Mena, Matías Fernández, Jorge Valdívia, Fabián Orellana, Mauricio Pinilla và Edson Puch là 8 cầu thủ còn lại bị thanh trừng vì phong độ đi xuống của đội tuyển

Nhật Bản đem đến 17 cầu thủ mới ra ràng

Chuyện có thật mà như đùa. Nếu Chilê thẳng tay loại bỏ 12 nhà vô địch năm 2016, thì tuyển Nhật còn mạnh tay hơn khi bổ sung vào đội hình đến 17 cầu thủ chưa từng được tuyển. Sau khi công bố danh sách hồi tháng trước, 17 tân binh đã được cấp tốc khoác áo đội tuyển trong các trận giao hữu vội vàng gần đây. Trong số đó có “Messi Nhật” Takefusa Kubo, 18 tuổi, đã được trình làng đội tuyển và vừa ký hợp đồng với Real Madrid.

Cứ nhìn vào cách xây dựng đội tuyển, ta hiểu được sự chênh lệch rất lớn vế trình độ. Nếu giàn cầu thủ đa phần mới ra ràng của Nhật chơi tốt thì họ cũng chẳng thể là đối thủ xứng tầm với Chilê đầy bản lĩnh và giàu kinh nghiệm.

Suy cho cùng, Chilê bị giới chuyên môn gạch tên khỏi danh sách ứng viên vô địch chỉ vì họ chơi với phong độ kém cỏi 2 năm trước và HLV Reinaldo Rueda chỉ mang đến giải phân nửa đội hình vô địch. Nhưng thay máu 12 vị trí không có nghĩa là Chilê sẽ đánh mất chính mình khi vẫn còn đó những đầu tàu như Arturo Vidal hay Alexis Sanchez.

Khả năng Chile thắng vẫn là rất cao khi Nhật Bản lkhó lòng gây bất ngờ.
SGGP dự đoán: Nhật Bản – Chilê 0-2
Phong độ và Đối đầu

Tin cùng chuyên mục