Trận derby nước Anh

Nhận định Man United – Liverpool: Pogba quyết chiến Salah (Mới cập nhật)

Phong độ đang là vấn đề đáng bàn ở sân Old Trafford: Man United đang bừng bừng khí thế dưới tay Ole Solskjaer với 12 chiến thắng trong 13 trận bất bại ở giải nội địa, trong lúc Liverpool đang chựng lại một cách đang sợ khi chỉ thắng 1 trong 4 trận gần đây ở các mặt trận. Nhưng liệu phong độ có là yếu tố quyết định trong trận derby nước Anh?
Sadio Mane (phải, Liverpool) đố\i mặt thủ thành Devid De Gea (Man United)
Sadio Mane (phải, Liverpool) đố\i mặt thủ thành Devid De Gea (Man United)

Máy tính dự đoán: Man Utd – Liverpool 2-1
Khả năng thắng cuộc: Man Utd 36% hòa 35% Liverpool  29%

Nhận định Man United – Liverpool: Pogba quyết chiến Salah (Mới cập nhật) ảnh 1

Trận derby nước Anh luôn nóng bỏng và quyết liệt bất kể vị thế của 2 đội, nên giới chuyên môn quả quyết là phong độ không phải là yếu tố quyết định. Man United và Liverpool đã gặp nhau cả thảy 175 lần với Manchester United thắng 69 trận, hòa 48 và thua 58 trận, ghi 236 bàn và lọt lưới 218 quả.

Điều đáng kể trong trận cầu này chính là sức bật của Paul Pogba và Marcus Rashford, bên cạnh vận đỏ của Ole Solskjaer – thứ vận đỏ giúp họ làm chuyện đội đá vá trời khi thắng 2-0 ngay trên sân Chelsea. Có người nói, thắng dễ ở Chelsea thì sao không thắng Liverpool trên sân nhà?

Thực tế là câu chuyện ở đây rất khác, Man United thắng Chelsea nhờ màn trình diễn xuất thần của Anderr Herrera và nhờ những đòn phản công xuất thần. Nhưng tiếp Liverpool trên sân nhà, họ không thể thủ mà phải tấn công, nên rất dễ lộ sơ hở.

Báo chí bàn luận rằng áp lực đặt Liverpool vào thế phải thắng ở Old Trafford nên họ dễ thua, song Liverpool không bị buộc phải thắng, họ chỉ csần 1 điểm là lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. Vậy việc gì họphải mạo hiểm trên sân khách.

Dù trận đấu rất dễ hòa, nhà cái vẫn chấp đồng nửa, phải chăng dẫn dụ các fan Man United ủng hộ đội nhà trong cửa dưới. Xem ra, nếu Liverpool vào trận với tâm thế chủ hòa, họ có cửa thắng, bởi Pep có thể học theo cách của Thomas Tuchel khi thắng 2-0 ngay tại Old Trafford trước đội chủ nhà hăng máu.

SGGP Dự đoán: Man Utd – Liverpool 1-2

Nhận định Man United – Liverpool: Pogba quyết chiến Salah (Mới cập nhật) ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Man United – Liverpool: Pogba quyết chiến Salah (Mới cập nhật) ảnh 3 Phong độ thi đấu
Nhận định Man United – Liverpool: Pogba quyết chiến Salah (Mới cập nhật) ảnh 4 Đội hình dự kiến
 
Nhận định Man United – Liverpool: Pogba quyết chiến Salah (Mới cập nhật) ảnh 5
 

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục