Nhận định Man United - Astana: Bầy quỷ nhỏ xung trận (Mới cập nhật)

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer vốn không thể ghi nhiều bàn thắng kể từ ngày khai mạc mùa giải, được kỳ vọng sẽ mở ra cơn mưa bàn thắng trước đối thủ dưới cơ như Astana ở đấu trường Europa League.
Mason Greenwood đi bóng trước hàng thủ đối phương
Mason Greenwood đi bóng trước hàng thủ đối phương

Máy tính dự đoán: Man United – Astana 2-0
Khả năng thắng cuộc: Man United 42% hòa 35% Astana  27%

Man United trở lại Europa League sau khi bỏ qua cơ hội về đích trong top 4 Premier League mùa trước. Các chang trai của Solskjaer - ban đầu đã thắng 9 trận liên tiếp kể từ tháng 12 - chỉ thắng được 2 trong số 9 trận cuối cùng  sau chiến thắng 3-1 nổi tiếng trước Paris Saint-Germain hồi tháng 3.

Năm trận đầu mùa giải mới cho thấy những ảnh hưởng của sự bất ổn tiếp tục thấm vào những cầu thủ này, những người bị chỉ trích nặng nề vì màn trình diễn trước Crystal Palace và Southampton trước loạt trận quốc tế.

Giới chuyên môn không mấy tin vào khả năng Man United sẽ giành suất trong tốp 4 Premier League mùa này, nên Solskjaer sẽ càng phải dồn sức nhiều hơn cho đấu trường Europa League.

Đấy là con đường quen thuộc cho Quỷ đỏ khi họ chì về thứ 6 Premier League năm 2017, nhưng Jose Mourinho đã đánh bại Ajax trong trận chung kết Europa League để nghiễm nhiên trở lại Champions League mùa sau đó.

Rơi vào bảng đấu khá nhẹ nhàng, Manchester United đang có cơ hội tuyệt vời để vùi dập đội bóng Lokomotiv Astana vốn chỉ mới thành lập vào năm 2009 ở một sân bóng gần với Hồng Kông hơn là Manchester.

Astana đã thống trị Kazakhstan kể từ năm 2014, giành 5 chức vô địch quốc gia liên tiếp và vượt qua vòng playoff để lọt vào vòng bảng Europa League trong 5 năm góp mặt.

Astana cũng từng tạo ra một số kết quả ấn tượng ở châu Âu, như cầm hòa Atletico Madrid 0-0 vào năm 2014 và hòa 3-3 trên sân Sporting Lisbon khi lọt vào vòng 32 năm 2018.  Thành công của Astana đ8ến từ HLV Stanimir Stoilov, người gia nhập CLBvào năm 2014 và gặt hái thành công ngay lập tức, trước khi rời khỏi để dẫn dắt đội tuyển quốc gia Kazakhstan vào năm ngoái.

Tuy nhiên, di sản của ông là thành lập một nhóm cầu thủ nhiệt tình, có tổ chức, có khả năng cạnh tranh đúng đắn với các đội trên khắp châu Âu, và United phải cảnh giác trước một đội bóng không có gì để mất.

Solskjaer tung lứa cầu thủ trẻ vào cuộc

Astana không có mối quan tâm chấn thương nào trước trận đấu, và sẽ có thể dựa dẫm vào hậu vệ Zarko Tomasevic, người đang phải đối mặt với án treo giò dài hạn ở giải nội địa.

Đối với United, Solskjaer tin rằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Leicester City khiến nhiều trụ cột mất sức nên cần cho họ nghỉ ngơi trước chuyến hành quân đến West Ham, nghĩa là Pogba, Anthony Martial, Jesse Lingard và Diogo Dalot sẽ không trở lại trận này.

Luke Shaw và Eric Bailly vẫn là những người vắng mặt dài hạn duy nhất của câu lạc bộ, với lần cuối cùng trở lại vào tháng 11.

Noi theo trào lưu trẻ hóa thành công của Frank Lampard ở Chelsea, Solskjaer muốn bơm thêm nguồn lực trẻ trung vào đội hình chính và ông quả quyết là sẽ dùng trận Astana để thử thách các ngôi sao nhóc của mình, đặc biệt là Mason Greenwood và Axel Tusanzebe có thể được góp mặt trong trận gặp West ham cuối tuần.

Chắc chắn, đó sẽ là động lực tuyệt vời để Greenwood và Tuanzebe chơi tận lực để giành suất trong đội hình Quỷ đỏ.

Đội hình dự kiến:

Manchester United: Romero; Young, Jones, Lindelof, Tuanzebe; Fred, McTominay, Pereira; Mata, Chong, Greenwood

Astana: Eric; Shomko, Simunovic, Postnikov, Rukavina; Mayewski, Logvinenko; Tomasov, Sigurjonsson, Rotariu; Murtazayev

SGGP dự đoán: Man United – Astana 3-0

Tin cùng chuyên mục