Chung kết cúp FA

Nhận định Man City – Watford: Đẳng cấp nhà vô địch Premier League (Cập nhật lúc 20g)

Manchester City đang có cơ hội tuyệt vời để thắng cú ăn ba lịch sử và dường như chẳng ai tin họ sẽ để vuột danh hiệu trước đội bóng dưới cơ như Watford, đối thủ mà họ đã thắng trong cả 2 lần gặp mùa này ở Premier League.
Bernardo Silva (Man City) đối mặt thủ thành Ben Foster
Bernardo Silva (Man City) đối mặt thủ thành Ben Foster

Máy tính dự đoán: Man City – Watford 2-0
Khả năng thắng cuộc: Man City 38% hòa 33% Watford 29%

Nhận định Man City – Watford: Đẳng cấp nhà vô địch Premier League (Cập nhật lúc 20g) ảnh 1
Nhận định Man City – Watford: Đẳng cấp nhà vô địch Premier League (Cập nhật lúc 20g) ảnh 2
Nhận định Man City – Watford: Đẳng cấp nhà vô địch Premier League (Cập nhật lúc 20g) ảnh 3
Đội quân dũng mãnh của Pep Guardiola đã ghi tên vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành đội đầu tiên trong thập niên qua bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Họ vượt qua thách thức và áp lực dữ dội của Liverpool khi thắng Brighton 4-1 trong ngày cuối mùa để kết thúc cuộc đua Premier League hấp dẫn và ngoạn mục nhất trong vào thập niên qua.

Manchester City  cũng đã sớm đoạt chiếc Cúp Liên đoàn khi thắng Chelsea trong loạt sút luân lưu hồi tháng 2, giờ họ sẽ hoàn thành cú ăn ba khi thắng Cúp FA, giải đấu knock-out lâu đời nhất thế giới.
Trong lích sử, City từng 5 lần thắng cúp FA, nhưng họ không giưng cao chiếc cúp lâu đời nhất này kể từ năm 2011, năm mà họ đánh bại Stoke City dưới thời HLV Roberto Mancini. Năm nay, họ lần lượt loại Rotherham, Burnley, Newport, Swansea và Brighton để vào chung kết thêm lần nữa.
Quả là khó ngăn cản Manchester City thắng cú ăn ba lịch sử mùa này khi Watford cshỉ mnới vào chung kết lần đầu tiên kể từ năm 1984, năm mà họ thua Everton 0-2.
CLB có biệt danh The Hornets (sừng nai) vui thú với một chiến dịch thành công nhất dưới thời HLV Javi Garcia, cho dù họ kết thúc chiến dịch với 3 trận thua liên tiếp và trận thua đậm trước Chelsea và West Ham đã khiến họ rơi ra ngoài tốp 10 trên bảng xếp hạng.
Đồng hành với chuỗi thành tích tốt ở Premier League, Watford dấn bước ở cúp FA, lần lượt loại Woking, Newcastle, QPR và Crystal Palace để vào bán kết
Watford không thắng ở Wembley trận nào kể từ năm 1999, trước khi cầu thủ dự bị Gerard Deulofeu ghi bàn quyết định trong trận thắng ngược Wolves 3-2 ở bán kết. Đó là trận đấu kỳ lạ bởi Wolves chơi trên chân, ghi trước 2 bàn njhưng hụt hơi cuối trận đến độ thua ngược 3 bàn.
Nhưng chắc chắn Watford không thể lội ngược dòng nếu để Manchester City dẫn trước 2 bàn. Nhà vô địch Premier League có đội hình cực mạnh, một tinh thần quyết thắng và bản lĩnh ghê gớm đủ để trung hòa lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh của Watford.
Về lực lượng
Tiền vệ chủ chốt csủa Manchester City là Fernandinho đã ngồi ngoài sân kể từ ca chấn thương đầu gối trong trận derby thành Manchester hôm 24-4, và HLV Guardiola nói rằng “chúng tôi sẽ xem” liệu ngôi sao Brazil có thể chơii trận chung kết này hay không.
Kevin De Bruyne có thể đá chính sau khi khỏi chấn thương gân kheo và chơi vai dự bị trong trận thắng Brighton. Claudio Bravo vẫn còn dưỡng thương lâu dài ca gót Achilles.Benjamin Mendy hoiện đang điều trị thêm ở Barcelon khi anh tiếp tục vất vả với ca chấn thương đấu gối.
Watford nhận tin tốt lành hôm thứ Hai khi đơn kháng án của Jose Holebas về chiếc thẻ đỏ trong ngày cuối mùa với West Ham đã được FA phê chuẩn. Tuy nhiên, HLV Javi Garcia vẫn thiếu Domingos Quina (vai) và Sebastian Prodl (đầu gối) nhưng Cầu thủ xuất sắc nhất đội mùa này là Etienne Capoue đã trở lại đội hình hôm Chủ nhật sau khi hồi phục chấn thươngh vòm háng.

SGGP dự đoán: Man City – Watford 3-1


Đội hình dự kiến

Man City (4-3-3): Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Bernardo, Gundogan, Silva, Mahrez, Sterling, Aguero
Watford (4-2-2-2): Foster, Femenia, Kabasele, Cathcart, Holebas, Doucoure, Capoue, Hughes, Pereyra, Deulofeu, Deeney

Mô tả ảnh
Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục