Nhận định Man City – Tottenham: Rửa mối hận Champions League (Mới cập nhật)

Manchester City tiếp đón Tottenham trên sân nhà Etihad chỉ 3 ngày sau khi bi chính Gà trống London loại khỏi đấu trường Champions League. Cách duy nhất để xoa dịu nỗi đau là vui dập kẻ đã gây cho họ vết thương lòng đó. Vì thế trận chiến ở Etihad được vì như cơ hội phục thù của thầy trò Pep Guardiola.
Barnardo Silva ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham hômn thứ Tư
Barnardo Silva ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham hômn thứ Tư

Máy tính dự đoán: Man City – Tottenham 2-1
Khả năng thắng cuộc: Man City 36% hòa 33% Tottenham 31%

Manchester City cần trận thắng thứ 10 liên tiếp ở Premier League để lấy lại ngôi đầu bảng vốn nằm trong tay Liverpool, đội hơn họ 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Nhưng Tottenham không có ý định nhường điểm cho đối thủ trên cơ khi họ cũng cần chiến thắng để bảo vệ vị trí trong tốp 4.

Tottennham đang đứng thứ 3 với 67 đểm (33 trậh), trong lúc Arsenal 66 điểm (33 trận), Chelsea 66 điểm (34 trận và Manchester United 64 điểm (33 trận). Nếu thua trên sân City, Tottenham không chỉ bị Arsenal qua mặt mà còn bị Manchester United bắt kịp. Nguy cơ văng khỏi tốp 4 là có thật.

Song sự phấn khích từ thế trận đôi công với Manchester City hôm giữa tuần sẽ thúc giục Gà trống liều lĩnh “cương” với chủ nhà lần nữa. Hôm thứ tư, Tottenham đã 3 lần gỡ hòa City trước khi thua 3-4, nhưng ngờ thắng 1-0 lượt đi nên họ để giành quyền vào bán kết nhờ bàn thắng sân khách. Đó là trận đấu mà City phạm nhiều sai lầm trong phòng thủ để Son Heung-min ghi 2 bàn dễ dàng. Song câu chuyện sẽ khác nếu VAR không từ chối bàn thắng quyết định của Raheem Sterling phút cuối cùng.

Nhận định Man City – Tottenham: Rửa mối hận Champions League (Mới cập nhật) ảnh 2 Raheem Sterling tung đòn sát thủ vào lưới Tottenham.

Lần gặp lại ở Etihad, giới chuyên môn tin rằng Tottenham khó có cơ hội gỡ hòa trước đội chủ nhà mà họ cũng chẳng có VAR để hy vọng từ chối bàn thắng của City. Một chiến thắng cách biệt cho chủ nhà là điều hoàn toàn có thể.

Vấn đề của Tottenham lúc này là lực lượng cùa họ rất mỏng. Harry Kane (mắt cá), Serge Aurier (gân kheo) và Harry Winks (vòm háng) bị loại khỏi cuộc chiến, trong lúc HLV Pochettino sẽ hy vọng Erik Lamela (gân kheo) và Moussa Sissoko (vòm háng) sẽ hồi phục kịp lúc. 
Eric Dier (đau hông) và Vincent Janssen (mắt cá) đều trở lại tập luyện njhưng chưa chắc ra sân. Nếu Moussa Sissoko lkhông thề ra sân, Tottenham khó lòng giữ được trung tuyến cho dù Dier có kịp trở lại.

SGGP Dự đoán: Man City – Tottenham 2-0

Nhận định Man City – Tottenham: Rửa mối hận Champions League (Mới cập nhật) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Nhận định Man City – Tottenham: Rửa mối hận Champions League (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Man City – Tottenham: Rửa mối hận Champions League (Mới cập nhật) ảnh 5 Khả năng thắng cuộc
Nhận định Man City – Tottenham: Rửa mối hận Champions League (Mới cập nhật) ảnh 6
Nhận định Man City – Tottenham: Rửa mối hận Champions League (Mới cập nhật) ảnh 7

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục