Vóng 1/8 Champions League

Nhận định Man City - Schalke (lượt đi 3-2): Chờ Aguero và Sterling lập công (Mới cập nhật)

Manchester City chào đón Schalke trên sân Etihad sau trận thắng kịch tính 3-2 ở lượt đi. Dù chỉ cần giữ sạch lưới là đủ để giành vé vào tứ kết, song HLV Pep Guardiola không mạo hiểm với việc “thủ hòa” đội bóng đến từ Bundesliga.
Raheem Sterling (phải) ghi bàn cho Man City trướcv Schalke
Raheem Sterling (phải) ghi bàn cho Man City trướcv Schalke

Máy tính dự đoán: Manchester City – Schalke 2-0
Khả năng thắng cuộc: Manchester City 41% hòa 31% Schalke 28%

Hai bàn thắng trên chấm 11m của Nabil Bentaleb ở Gelsenkirchen đã làm đảo ngược tình thế cho Schalke sau khi Sergio Aguero mở tỷ số trận đấu. Nhưng trong thế còn 10 người, Manchester City đã quật khởi trở lại với các bàn thắng của Leroy Sane và Raheem Sterling. Cánh cửa vào tứ kết đã hé mở với thầy trò Pep Guardiola khi họ chỉ cần hòa là đủ để đi tiếp, song nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng sẽ mạo hiểm khi xem thường khả năng quật khởi của những đội bóng Đức.
Nhận định Man City - Schalke (lượt đi 3-2): Chờ Aguero và Sterling lập công (Mới cập nhật) ảnh 2 Nabil Bentaleb sút thắng quả 11m ở Gelsenkirchen
Chiến thắng Watford 3-1 hôm thứ Bảy cho thấy The Citizens có năng lực vượt qua bất cứ kiểu thách thức nào và họ đã phá vỡ phòng tuyến của đối thủ để đảm bảo 3 điểm trong cuộc đua ngôi đầu Premier League với Liverpool.

Nhưng dù thống trị trong Premier League, City lại hiếm khi thể hiện phong độ của mình ở châu Âu. Đây là năm thứ 6 liên tiếp họ vào vòng knock-out nhưng chỉ mới vượt qua cửa ải này 2 lần. 
Đội bóng của Guardiola đã để thua cả 2 trận đấu ở vòng knock-out gần nhất trên sân Etihad, đó là tỷ số 1-2 trước Basel hồi tháng 3-2018 và trước Liverpool  vào tháng 4-2018. Họ cũng để thua Lyon với tỷ số tương tự ở vòng bảng mùa này.
Những trận thua đó thực sự ám ảnh The Citizens và nó buộc Pep Guardiola phải cảnh giác khi Nhà vô địch Champions League Real Madrid cũng thắng 2-1 trên sân Ajax trước khi thua ngược 1-4 trên sân nhà. Hoặc như trường hợp rõ rệt hơn của PSG với chiến thắng 2-0 ngay trên sân Manchester United mà bất ngờ để thua lại 1-3 trên sân nhà để rời giải trong cay đắng. Trong cả 2 trường hợp đó, đội chủ nhà đều chủ quan tràn lên tấn công và lọt lưới vì những đối thủ liều lĩnh “không còn gì để mất”. Vì thế Pep cho rằng, đá chặt chẽ, kiểm soát bóng và cầm giữ thế trận là cầm giữ vận may của mình.
Tuy nhiên, dù Pep có cẩn thận bao nhiêu thì khi nhập cuộc, chính các cầu thủ City sẽ phải thích ứng với tình thế. Bởi Schalke đang có phong độ rất kém và nếu Schalke liều lĩnh tấn công, họ sẽ bị chủ nhà “xé lưới”.

SGGP dự đoán: Manchester City – Schalke 3-1

Nhận định Man City - Schalke (lượt đi 3-2): Chờ Aguero và Sterling lập công (Mới cập nhật) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Nhận định Man City - Schalke (lượt đi 3-2): Chờ Aguero và Sterling lập công (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu
Nhận định Man City - Schalke (lượt đi 3-2): Chờ Aguero và Sterling lập công (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ thi đấu
Nhận định Man City - Schalke (lượt đi 3-2): Chờ Aguero và Sterling lập công (Mới cập nhật) ảnh 6
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục