Tứ kết Champions League

Nhận định Liverpool - Porto: Đến lúc Salah bùng nổ (Mới cập nhật)

Liverpool tiếp Porto trên sân nhà để tái lập cuộc chiến ở vòng 16 đội mùa trước, nơi Liverpool bị cầm hòa 0-0 sau khi đã đè bẹp Porto đến 5-0 trên sân khách. Liệu lần này họ có bỏ lỡ vô số cơ hội ghi bàn ở Anfield như lần trước?
Mo Salah (phải, Liverpool) ghi bàn vào lưới Porto
Mo Salah (phải, Liverpool) ghi bàn vào lưới Porto

Máy tính dự đoán: Liverpool – Porto 2-0
Khả năng thắng cuộc: Liverpool 38% hòa 33% Porto 29%

Nhận định Liverpool - Porto: Đến lúc Salah bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 1
Gặp lại sau nhau sau 14 tháng, Porto trông vững vàng hơn khi thắng 6 trong 7 trận châu Âu gần nhất, đặc biệt là họ đảo ngược trận thua 1-2 trên sân AS Roma bằng chiến thắng 3-1 ở vòng 16 đội.

Nhưng Liverpool trong vai trò á quân cũng chững chạc hơn khi vượt qua cửa ải Bayern Munich bằng tỷ số 0-0 sân nhà và 3-1 ngay trên sân Munich. Dấu ấn đó cùng khiến giới chuyên môn nể phục thầy trò Jurgen Klopp hơn.

Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Liverpool có thắng trận này hay lại hòa 0-0 như năm ngoái hoặc là hòa như khi tiếp Bayern Munich?

Giới thạo tin khẳng định Liverpool đang gặp may khi bổ nhiệm được chuyên gia chiến thuật Pepijn Lijnders vào ban huấn luyện. Khi  Zeljko Buvac ra đi, bộ sậu của Klopp khuyết mất 1 vị trí nên kéo Lijnders từ CLB Hà Lan NEC Nijmegen về. Khi bốc trúng lá thăm Porto, không ít thảnh viên Liverpool reo vang bởi đó là đối thủ họ từng loại mùa trước và cũng vì Lijnders biết rất rõ CLB này khi làm viêc ở Porto đến 7 năm.

Tuy nhiên, Pepijn Lijnders cũng cảnh báo Liverpool là chính Porto reo mừng khi gặp lại CLB Anh. Điều đó có nghĩa là họ đã chuẩn bị kỹ càng cho lần gặp lại này và bên cạnh quyết tâmn vươn cao còn là một ấp ủ trả hận thua nhục mùa trước.

Nhưng dù cho Porto có chuẩn bị thế nào thì Liverpool cũng phải dồn sức thắng trận này, thậm chí thắng cách biệt để phòng hờ màn lội ngược dòng ở Oporto.

Với một chuyên gia về Porto như Lijnders, Klopp sẽ có nhiều chọn lựa chiến thuật để trị đội bóng xứ Bồ và sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Mo Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane lại tỏa sáng trận này, bởi họ chính là chủ nhân của 5 bàn thắng vào lưới Porto mùa trước.

Lijnders cảnh giác là Porto có một số ngôi sao mới tậo mà Liverpool phải dè chừng, như Jesus Manuel Corona – cầu thủ chạy cánh nhanh như sóc và Moussa Marega, chuyên gia phản công của đội.

SGGP dự đoán: Liverpool – Porto 3-1
Nhận định Liverpool - Porto: Đến lúc Salah bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Liverpool - Porto: Đến lúc Salah bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Liverpool - Porto: Đến lúc Salah bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Liverpool - Porto: Đến lúc Salah bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 5

Tin cùng chuyên mục