Vòng 1/8 Champions League

Nhận định Liverpool - Bayern: Khi Hùm xám sứt mẻ đội hình (Mới cập nhật)

Liverpool tiếp Bayern là trận cầu hấp dẫn nhất vòng 1/8 Champions League khi 2 đội bóng ưa thích bóng đá tấn công vẽ nên màn trình diễn đầy tính tiêu khiển trên sân Anfield. Nhưng The Kop đang có cơ hội tuyệt vời để giành chiến thắng trận lượt đi trước đội hình sứt mẻ nghiêm trọng của Bayern.
Sadio Mane (Liverpoo) và Robert Lewndowski (Bayern)
Sadio Mane (Liverpoo) và Robert Lewndowski (Bayern)

Máy tính dự đoán: Liverpool – Bayern Munich 2-1
Khả năng thắng cuộc: Liverpool 36% hòa 35% Bayern Munich 29%

Nhận định Liverpool - Bayern: Khi Hùm xám sứt mẻ đội hình (Mới cập nhật) ảnh 1
So với 1 năm trước, Bayern Munich không mạnh hơn lên mà còn kém đi rất nhiều. HLV Jupp Heynckes đã giải nghệ ở tuổoi 73 sau khi giúp Hùm xám thắng danh hiệu Bundesliga thứ 6 liên tiếp, quyền bính được trao lại của HLV trẻ trung Niko Kovac, người tỏ ra khá thành công lkhi dẫn dắt Eintracht Frankfurt. Nhưng Bayern dưới thời của Kovac đã chơi thất thường và đến trước vòng 22 họ kém Dortmund đến 5 điểm.

Chính nỗ lực bám đuổi Dortmund trong Bundesliga khiến Bayern chịu nhiều tổn thương trong đội hình và HLV Niko Kovac phải mang sang Anh đến 6 chàng trai ở tuổi 21.

Trong cơn khùng hoảng nhân lực, Bayern mất tiền vệ xuất sắc Arjen Robben và tiền vệ trụ Corentin Tolisso vì chấn thương. Thomas Muller bị treo giò, nhưng tinh thần của đội khá phần khích khi Corentin Tolisso hứa hẹn trở lại sau khi khập khiễng rời sân trong trận thắng Augburg hôm thứ Sáu.

Đội hình sang Liverpool cũng thiếu cầu thủ chạy cánh người Pháp Franck Ribery vốn bận đón đưa con chào đời đêm chủ nhật. nhưng anh sẽ bay sang cùng đội vào tối thứ Hai để kịp ra sân.

Tổn thất khác không kém phần quan trọng với Bayern là trung vệ Jerome Boateng vắng mặt vì bị cúm và đau dạ dày. Vắng Boateng nên Mats Hummels phải đá cặp với Niklas Sule ở vị trí trung vệ.

Với cuộc khủng hoảng nhân lực trầm trọng, HLV Kovac buộc phải bỏ sung các cầu thủ trẻ như Lars Lukas Mai, Alphonso Davies, Meritan Shabani, Jeong Woo-yeong, Christian Fruchtl cùng cầu thủ 21 tuồi Maxime Awoudja.

Tiền đạo Davies mới đá 3 trận trong vai dự bị kể từ khi gia nhập đội trong tháng 1 từ Vancouver Whitecaps.  Shabani có 2 lần klhoác áo và Woo-yeong mới ra sân 1 lần cho Bayern mùa này, trong lúc Awoudja, Mai và Fruchtl vẫn chưa được ra sân.

Phía Liverpool, lực lượng tấn công vẫn đầy hảo thủ, nhưng hàng thủ thiếu trung vệ Van Dijk là một tổn thất lớn và nhiều người tin là cặp Joel Matip cùng Fabino khó mà ngăn được tay lão làng như Lewandowski.

SGGP Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Nhận định Liverpool - Bayern: Khi Hùm xám sứt mẻ đội hình (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình  dự kiến
Nhận định Liverpool - Bayern: Khi Hùm xám sứt mẻ đội hình (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Liverpool - Bayern: Khi Hùm xám sứt mẻ đội hình (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Liverpool - Bayern: Khi Hùm xám sứt mẻ đội hình (Mới cập nhật) ảnh 5
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục