Nhận định Liverpool - Arsenal: Quyền lực Anfield (Mới cập nhật)

Arsenal đã mạnh lên rất nhiều so với mùa trước. Vững chãi ở hàng thủ, sángtạo ở tuyến giữa và sắc sảo ở hàng tấn công. Nhưng liệu những cải thiện đó có giúp Pháo thủ thành London tránh khỏi thảm bại trên chảo lửa Anfield? 
Roberto Firmino ghi hattrick vào lưới Arsenal mùa trước
Roberto Firmino ghi hattrick vào lưới Arsenal mùa trước

Máy tính dự đoán: Liverpool – Arsenal 2-1 
Khả năng thắng cuộc: Liverpool 39% hòa 35% Arsenal 26%

Liverpool đã khởi đẩu chiến dịch một cách mạnh mẽ bằng 2 chiến thắng trước Norwich City và  Southampton. Lữ đoàn đỏ cảm thấy vận may đang thuộc về mình khi Manchester City tụt lại sau 2 điểm trong cuộc đua hứa hẹn khớc liệt mùa này. Vì thế chẳng có lý do nào để Liverpool nương tay cho Pháo thủ khi họ chạm trán ở Anfield. \

Mùa trước, Liverpool đã vùi dập Arsenal đến 5-1 (nơi Roberto Firmino thực hiện cú hattrick để kết liễu trận đấu ở phút 65), còn nếu nhìn xa hơn nữa là tỷ số 4-0 và 3-1. Những con số đó đủ để nói nên khoảng cách giữa 2 đội khi chơi trên sân Anfield.

Liệu những bổ sung trong mùa hè có giúp HLV Unai Emery thay đổi được diện mạo cuộc chiến. Câu trả lời có lẽ là … không. Nếu Arsenal mạnh lên nhờ nhân lực thì Liverpool cũng nâng tầm sức mạnh của mình bằng đội hình thuần chất và những chiến thuật đặc hiệu. HLV Jurgen Klopp quả quyết là Liverpool vẫn chưa phát huy hết sức mạnh của mình và ta sẽ thấy được điều đó trong trận chiến với Pháo thủ London.

Về lực lượng, Liverpool mừng vui khi thủ thành Alisson đang hồi phục tốt, nhưng HLV Jurgen Klopp không chắc anh có thể ra sân lúc này hay không. Tiền vệ Naby Keita vẫn còn đau hông nên bỏ lỡ trận cầu này. Phía Arsenal, Granit Xhaka và Mesut Oezil đều trở lại tập luyện đầy đủ, nhưng vẫn chưa thấy Unai Emery đưa họ vào danh sách đá chính. Đơn giản là hệ thống mà Unai Emery gầy dựng đang vận hành tốt với David Luiz vững vàng ở tuyến sau, tiền vệ Ceballos sắm vai nhạc trưởng rất chững chạc ở giữa sân với sự hỗ trợ của Guendouzi, còn Pepe đang chơi bốc ở cánh phải và hỗ trợ tốt cho bộ đôi tiền đạo Aybameyang và Lacazette. Thật mạo hiểm nếu đưa Xhaka và Oezil trở lại đội hình lúc này.

Liverpool bất bại trong 8 lần gặp Arsenal gần nhất (thắng 4, hòa 4) ở các mặt trận, còn Klopp cũng không thua trong 7 lần gặp Arsenal ở Premier League (thắng 4, hòa 3). Thầy trò Jurgen Klopp tập trung tối đa vào việc đánh bại Arsenal để độc chiếm ngôi đầu bảng Premier League và khi sự tự tin lan tỏa ở Anfield, chiến thắng thực sự nằm trong tầm tay đội chù nhà.

SGGP Dự đoán: Liverpool – Arsenal 3-2

Nhận định Liverpool - Arsenal: Quyền lực Anfield (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Liverpool - Arsenal: Quyền lực Anfield (Mới cập nhật) ảnh 3 Phong độ thi đấu
Nhận định Liverpool - Arsenal: Quyền lực Anfield (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Liverpool - Arsenal: Quyền lực Anfield (Mới cập nhật) ảnh 5
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục