Nhận định Lazio - AC Milan: Rossoneri hồi sinh cùng Piatek (Mới cập nhật)

Phong độ tương phản giữa 2 đội bóng sừng sỏ Serie A hứa hẹn một trận cầu nhiều bất ngờ trên sân Olimpico khi Lazio đang khốn khó vì chấn thương trong lúc Milan bùng nổ với chân sút Krzysztof Piatek đang viết nên huyền thoại cho chính mình.
Krzysztof Piatek được xem là Shevchenko mới của Milan
Krzysztof Piatek được xem là Shevchenko mới của Milan

Máy tính dự đoán: Lazio – AC Milan 2-1
Khả năng thắng cuộc: Lazio 38% hòa 35% AC Milan 27%

Nhận định Lazio - AC Milan: Rossoneri hồi sinh cùng Piatek (Mới cập nhật) ảnh 1
Lazio đang mất đi nhuệ khí và phong thái tấn công liều lĩnh của mình khi để thua liền 3 trận gần đây (trong đó có 2 trận thua Sevilla 0-1 và 0-2 ở Europa League). Tính cả trận thua Genoa  1-2 thì Lazio chơi 3 trận chỉ ghi đúng 1 bàn. Một trong những nguyên nhân khiến họ chơi thất bát chính là cuộc khủng hoảng chấn thương khiến HLV Simone Inzaghi không lúc nào có được đội hình ưng ý. 

Theo tờ Il Messaggero, một ngày sau trận thua Sevilla, Chủ tịch Claudio Lotito đã mời một linh mục đến sân tập Formello để thanh tẩy sân cỏ và phòng thay đồ bằng nước thánh trước buổi tập chiều. Kiểu 'trừ tà' này đã được sử dụng để xua đuổi những tình tiết tiêu cực đã xảy ra với Lazio trong giai đoạn này và đây là lần thứ tư xảy ra trong nhiệm kỳ chủ tịch của Lotito.
Tuy nhiên, trong buổi tập sáng nay, Lazio lại chịu tổn thất khi hậu vệ Nenad Lulic dính chấn thương, phải đưa vào phòng điều trị. Mất hậu vệ người Bosnia này làm một tổn thất lớn cho hàng thủ Lazio và chính HLV Inzaghi thừa nhận tình trạng khẩn cấp ở hàng thủ khiến ông nhiều khả năng phải kéo tiến vệ Lucas Leiva về đá trung vệ.

Trong khi Lazio vất vả và bi quan thì Milan lại cực kỳ phấn chấn với phong độ ghi bàn siêu đẳng của tiền đạo tân binh Krzysztof Piatek. Bản hợp đồng 35 triệu Euro từ Genoa đã hòa nhập vào San Siro nhanh như cá gặp nước. Chân sút người Ba Lan được ví như huyền thoại Andriy Shevchenko, khi trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ sau Olivier Bierhoff năm 1998 ghi bàn trong cả 4 trận đầu tiên đá chính cho Milan. Với bàn thắng vào lưới Empoli, chàng trai 23 tuổi đã ghi 7 bàn trong 6 trận đầu tiên. Piatek hiện đang có trong tay 17 bàn thắng, tức là chỉ kém siêu sao Cristiano Ronaldo ở ngôi đầu giải Vua phá lưới đúng 1 bàn thắng.

Nhận định Lazio - AC Milan: Rossoneri hồi sinh cùng Piatek (Mới cập nhật) ảnh 2 Patrick Cutrone (trái, AC Millan) sút bóng trước Stefan De Vrij (Lazio)
Milan hiện đang bất bại 8 trận và việc họ ghi 3 bàn trong 3 trận liên tiếp cho thấy phong độ tuyệt vời của Rossoneri. Điều giới chuyên môn lưu ý là Milan mới đây đã thắng 3-0 ngay trên sân Atalanta, đội bóng mà cuối tháng 1 đã gây sốc bằng chiến thắng 3-0 trước Juventus, hất văng Lão Phu nhân khỏi giải.

Trận này, Milan cũng chào đón sự trở lại của tiền vệ cánh Suso và hậu vệ Calabria sau khi được HLv Rene Gattuso cho nghỉ hôm cuối tuần.

SGGP Dự đoán: Lazio – AC Milan 1-2

Nhận định Lazio - AC Milan: Rossoneri hồi sinh cùng Piatek (Mới cập nhật) ảnh 3
 
Nhận định Lazio - AC Milan: Rossoneri hồi sinh cùng Piatek (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Lazio - AC Milan: Rossoneri hồi sinh cùng Piatek (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ thi đấu
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục