Nhận định Fulham - Tottenham: Gà trống vấp ngã

Tottenham chẳng còn tiền đạo thực thụ nào ngoài Fernando Llorente, nhưng ông có thể sử dụng "chiêu thức" mới khi bắt chước Chelsea, đưa Dele Alli vào vị trí số 9 ảo. Trò chơi mới không phải lúc nào cũng hữu dụng, nên Tottenham có thể sẽ không ghi bàn nổi trận này...
Dele Alli liệu có thể chơi vị trí tiền đạo ảo?
Dele Alli liệu có thể chơi vị trí tiền đạo ảo?
Máy tính dự đoán: Fulham - Tottenham 1-2
Khả năng thắng cuộc: Fulham 28% hòa 35% Tottenham 37%

Trận derby London giữa Fulham và Tottenham là trận đấu hết sức chênh lệch bởi đẳng cấp khác biệt và phong độ tương phản. Song trên sân nhà Craven Cottage, Fulham cùa Cxlaudio Ranieri có thể  khỏa lấp sự khác biệt trước một Tottenham gặp khủng hoảng tuyến tấn cống.

Gà trống thành London vốn mạnh trong tấn công nhờ bộ ba Harry Kane, Song Heung-min và Dele Ali chơi cực kỳ ăn ý, nhưng Kane đang chấn thương, còn Song thì trở về chơi cho tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup 2019. Thế là xem như tuyến tấn công Tottenham gãy đổ. Trong cuộc họp báo hôm qua, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận đang phải tính đến một chiêu trò mới là đặt Dele Ali vào vị trí tiền  đạo ảo, như Eden Hazard của Chelsea.

Ông nói: “Hôm qua tôi xem Barcelona (đấu với Levante) và tiền đạo là Leo Messi. Bạn có thể chọn Llorente đá tiền đạo, bạn có thể dùng Dele Alli, hoặc chọn Erik Lamela, thậm chí là cầu thủ trẻ Kazaiah Sterling, Troy Parrott, tôi không biết”.

“Bạn có thể chơi nhiều, nhiều cầu thủ khác. Không nhất thiết phải xác định một cái tên cố định nào. Nhìn xem, Chelsea đương đầu chúng tôi với Eden Hazard đá như một tiền đạo, khi Olivier Giroud ngồi trên băng dự bị và Alvaro  Morata năm ngoài đội hình. Chúng tôi rất điên rồ, và có thể quyết định này sẽ tạo nên khgác biệt!”
Nhưng số 9 ảo cần thử nghiệm, vận hành và tạo nên hệ thống đồng bộ, không phải nói đá là đá ngay được. Thêm nữa, bắt chước không phải bao giờ cũng hữu dụng, nhất là khi bây giờ họ “mất bò mới lo làm chuồng".

Nhận định Fulham - Tottenham: Gà trống vấp ngã ảnh 1 Đội hình dự kiến
Nhận định Fulham - Tottenham: Gà trống vấp ngã ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Fulham - Tottenham: Gà trống vấp ngã ảnh 3 Phong độ thi đấu
SGGP Dự đoán: Fulham - Tottenham 1-1
]
Nhận định Fulham - Tottenham: Gà trống vấp ngã ảnh 4

Tin cùng chuyên mục