Nhận định Ecuador – Chilê: Vidal tìm cơ hội tỏa sáng (Mới cập nhật)

HLV Reinaldo Rueda sẽ đối mặt với đội bóng cũ Ecuador khi tuyển Chilê cần chiến thắng trên sân Arena Fonte Nova ở Bahia để tranh giành ngôi đầu bảng C, mở ra hy vọng tiến sâu vào giải.
Arturo Vidal sẽ dẫn dắt Chilê đến chiến thắng
Arturo Vidal sẽ dẫn dắt Chilê đến chiến thắng

Máy tính dự đoán: Ecuador – Chilê 1-2
Khả năng thắng cuộc: Ecuador 28% hòa 35% Chilê 37%

Nhận định Ecuador – Chilê: Vidal tìm cơ hội tỏa sáng (Mới cập nhật) ảnh 1
Lần gần nhất Ecuador gặp Chilê trên sân trung lập, họ đã thắng đậm 3-0 trong trận giao hữu năm 2012. Nhà cầm quân làm nên chiến thắng đó là Reinaldo Rueda – hiện đang dẫn dắt Chilê. Thủ thành Brayan Cortes của Ecuador thừa nhận đội hình năm đó thực sự mạnh dưới sự dẫn dắt của HLV người Colombia: “Sự tự tin mà Rueda truyền cho đội tuyển, đối với tôi là tuyệt vời. Đã có nhiều cuộc thảo luận rằng quá trình chuẩn bị của chúng tôi không tốt, nhưng chúng tôi đã tập luyện rất chăm, chỉ và tập trung. Chúng tôi luôn có tâm lý để tiếp tục cải thiện. Chúng tôi tự tin với HLV của mình".

Brayan Cortes đang cố gắng bảo vệ HLV Hernan Dario Gomez, người chịu nhiều chỉ trích từ dư luận sau trận thua Uruguay 0-4, trận đấu mà họ chỉ còn 10 người trên sân từ phút 24. Ecuador hiện không thắng trong 5 trận dưới thời Gomez, người dẫn dắt đội ở nhiệm kỳ thứ 2 vào tháng 8-2018. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ecuador Francisco Egas đứng ra bênh vực HLV Gomez khi cho rằng sự sa sút của bóng đá Ecuador không phải là lỗi của nhà cầm quân hiện tại. “Mọi người dường như không hiểu được thực tế làng bóng của chính mình và đó không phải là lỗi của 1 hay 2 người. Nếu chúng ta tin cuộc khủng hoảng cùa đội tuyển là hệ quả công việc của 1 người thì chúng ta còn phạm sai lầm lớn hơn. Hôm nay, chúng ta phải trả giá cho những gì không thực hiện tốt trong vài năm qua”.

Ecuador sẽ đối mặt với Chilê trong bối cảnh phải quật khởi để giành phần thắng. Ecuador phải tấn công Chilê và điều đó có nghĩa là họ sẽ cho đối thù nhiều khoảng trống sau lưng và nguy cơ bị phản công – thủng lưới là điều khó tránh.

Thực tế là Ecuador chỉ chơi tốt trong vòng loại World Cup khi được chơi trên sân nhà Quito, nơi có độ cao 2.815m so với mực nước biển. Chính vì thế khi đá trên sân trung lập họ hiếm khi lấn át được Chilê. Tính ra, trong 14 lần chạm trán ở Copa America, Chilê thắng đến 12 lần, họ chỉ để vuột chiến thắng năm 1957 (hòa 2-2) và 1997 (thua 1-2).

Ecuador cũng không thắng các đối thủ Nam Mỹ trong 12 trận Copa kể từ sau chiến thắng Venezuela 4-0 năm 2001, nên chẳng ai kỳ vọng họ sẽ gây sốc cho Chilê trong bối cảnh khó khăn hiện thời.

Chilê dù không mang lực lượng mạnh nhất đến giải song vẫn thừa khả năng thắng trận này khi có thể chơi trận đấu rình rập để hạ gục đối thủ. Đó là chưa kể họ có trong tay con át chủ bài – HLV Reinaldo Rueda. Người quá hiểu nội tình của đội bóng Ecuador.

SGGP dự đoán: Ecuador – Chilê 0-2

Nhận định Ecuador – Chilê: Vidal tìm cơ hội tỏa sáng (Mới cập nhật) ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Ecuador – Chilê: Vidal tìm cơ hội tỏa sáng (Mới cập nhật) ảnh 3 Phong độ thi đấu
Nhận định Ecuador – Chilê: Vidal tìm cơ hội tỏa sáng (Mới cập nhật) ảnh 4
Nhận định Ecuador – Chilê: Vidal tìm cơ hội tỏa sáng (Mới cập nhật) ảnh 5

Tin cùng chuyên mục