Nhận định Dortmund – Barcelona: Sancho chờ đối mặt Messi (Mới cập nhật)

Khi Barcelona kéo quân đến sân Signal-Iduna-Park đêm thứ Ba trong trận mở màn vòng bảng Champions League, mũi nhọn mà họ e ngại nhất không phải là Marco Reus hay Jadon Sancho mà chính là Paco Alcacer, tiền đạo mà chính Barca đã ruồng rẫy hồi năm ngoái.
Nhận định Dortmund – Barcelona: Sancho chờ đối mặt Messi (Mới cập nhật)


Máy tính dự đoán: Dortmund – Barcelona 1-2 
Khả năng thắng cuộc: Dortmund 28% hòa 35% Barcelona 37%

Cuộc sống của Alcacler đã quay ngoắt 180 độ chỉ trong một năm. Anh đã bị thải loại ở Barca và tìm được lối thoát ở Dortmund, nơi sự nghiệp thăng hoa và anh đã chơi xuất sắc trở lại. Đến Dortmund là lựa chọn hết sức đúng đắn, bởi tiền đạo người Valencia đã sống lại giấc mơ trong CLB Đức. Khi đã quen với lối chơi của đội bóng mới, anh bắt đầu ghi bàn không ngớt. 

Chỉ trong một năm cho mượn, Alcacer đã ghi được 19 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo sau 35 trận đấu với Borussia Dortmund. Màn trình diễn tuyệt vời của anh khiến CLB Đức muốn mua đứt hợp đồng cùng Barca với giá 21 triệu euro.
Không còn nghi ngờ gì nữa, Alcacer được đánh giá rất cao trong đội hình của Lucien Favre trong tham vọng phá vỡ mọi kỷ lục. Mùa này, Alcacer ra sân 8 trận và ghi đến 10 bàn thắng, thể hiện phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp và anh thực sự có cơ hội trả mối hận với CLB cũ khi tiết lộ trên show truyền hình SER Catalunya là "ở Barcelona có những người cư xử rất tệ với tôi".
Số phận đã đẩy đưa Barcelona đến Westfalenstadion để cho Alcacer cơ hội chứng tỏ mình giá trị như thế nào. Với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả Westfalenstadion, Barcelona sẽ phải rất cẩn trọng nếu không muốn bị Dortmund hủy diệt.
Cò lẽ đây là thời điểm không đúng với HLV Ernesto Valverde khi phải chơi trên sân Dortmund với đội hình chắp vá. Ngôi sao tấn công Lionel Messi đã ra sân tập nhưng chẳng có gì chắc chắn là anh sẽ ra sân thi đấu sau những thổ lộ gần đây về chấn thương bắp chân của mình. Ousmane Dembele sẽ vắng mặt vì chấn thương. Luis Suarez vừa trở lại để cùng Antoine Griezmann vùi dập Valencia 5-2 nhưng đấu với Dortmund là chuyện rất khác.
Chiến thắng 5-2 trước Betis và Valencia cho thấy Barcelona có thể chơi tốt mà không cần siêu sao Messi. Nhưng trận đấu đầu tiên của Champions League là trên sân khách và ở một nơi khó khăn nhất, do đó sự trở lại của Messi là rất quan trọng. Tại thời điểm thành tích sân khách của Barcelona không tốt chút nào khi họ thua ở San Mames (1-0) và hòa ở Pamplona (2-2).

SGGP dự đoán: Dortmund – Barcelona 2-2

Nhận định Dortmund – Barcelona: Sancho chờ đối mặt Messi (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Dortmund (4-2-3-1): Burki – Hakimi, Akanji, Hummels, Guerreiro – Witsel, Delaney – Sancho, Reus, Hazard – Alcacer
Barcelona (4-3-3): Ter Stegen – Semedo, Pique, Lenglet, Alba – Roberto, Busquets, De Jong – Griezmann, Suarez, Rafinha
Nhận định Dortmund – Barcelona: Sancho chờ đối mặt Messi (Mới cập nhật) ảnh 3 Phong độ thi đấu  
Đối đầu trực tiếp:

Barcelona từng gặp Dortmund ở Siêu cúp châu Âu năm 1997, nơi họ thắng 2-0 trên sân nhà và hòa 1-1 ở Dortmund để thắng chung cuộc 3-1.

Nhận định Dortmund – Barcelona: Sancho chờ đối mặt Messi (Mới cập nhật) ảnh 4
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục