Nhận định Chelsea - Watford: Eden Hazard thắp sáng Stamford Bridge (Mới cập nhật)

Chelsea tung đội hình mạnh nhất trong trận tiếp Watford để quyết giành cho được 3 điểm trên sân nhà. HLV Maurizio Sarri cần đảm bảo vị trí trong tốp 4 nên sẽ đưa Eden Hazard ra sân bất kể trận lượt về Europa League vào giữa tuần với Eintracht Frankfurt.
Eden Hazard sẽ làm công việc ưa thích trước Watford.
Eden Hazard sẽ làm công việc ưa thích trước Watford.

Máy tính dự đoán: Chelsea – Watford 2-0
Khả năng thắng cuộc: Chelsea 38% hòa 35% Watford 27%

Nhận định Chelsea - Watford: Eden Hazard thắp sáng Stamford Bridge (Mới cập nhật) ảnh 1
 Không ít người ngạc nhiên khi thấy HLV Maurizio Sarri thản nhiên để Hazard ngồi dự bị trong trận đấu trên sân Frankfurt. Nhưng kết quả hòa 1-1 ở Đức đã cho thấy Sarri tính toán đúng đắn khi dành sức cho Hazard cho trận lượt về.  

Thất ra, Sarri không ém Hazard cho trận lượt về mà rõ ràng là để dành cho trận chiến với Watford, nơi suất dự Champions League rõ ràng quan trọng hơn và là mục tiêu dễ đạt được hơn. Ăn chắc mặc bền, Sarri cần đạt mục tiêu gần trước khi tình đến chuyện xa xôi. Hãy xét tình huống ngược lại, nếu Chelsea thắng ở Frankfurt để có suất vào chung kết mà mất chỗ trong tốp 4 Premier League thì quả là khó ăn khó nói.
Sau trận hòa Manchester United ở Old Trafrford, Chelsea nắm lợi thế trong cuộc đua vào tốp 4 khi cả  Tottenham (thua West Ham 0-1) lẫn Arsenal (thua Leicester 0-3) đều khựng lại. The Blue bây giờ nắm quyền tự quyết vé dự Champions League mùa tới mà không cần nhìn ngó sang cuộc chiến ở bán kết Europa League. 
Tình hình càng thuận lợi hơn cho The Blues khi tối thứ Bảy, Tottenham thua sốc đối thủ dưới cơ Bournemouth 0-1 trong thế chỉ còn 9 người trên sân. Chelsea  giờ sẽ chiếm được ngôi thứ 3 nếu thắng Watford và đó là  cơ hội mà HLV Sarri không thể bỏ qua.

Willian rê bóng qua thủ thành Watford.
 Watford đang vừa đá vừa giữ chân cho trận chung kết cúp FA với Manchester City vào ngày 18-5 tới, Ban đầu họ cũng bộc lộ tham vọng giành ngôi thứ 7 để lấy suất dự Europa League mùa tới, song sau trận thua Wolves tuần qua, họ đã không thể bám đuổi được Bầy sói nên đã chuyển hướng sang đá cầm chừng với Chelsea. Mục tiêu là không thua chứ không phải liều để thắng như trước.

Khi đội khách không có nhiều động lực, Chelsea biết cách giải quyết cuộc chiến nhanh gọn để dành sức cho trận chiến giữa tuần với Eintracht Frankfurt, nơi họ chỉ cần hòa 0-0 là đủ.
Chelsea không có chấn thương nào thêm ngoài 2 trường hợp của Rudiger và Hudson-Odoi. Phía Watford, chân sút chủ lực Troy Deeney trở lại đội hình sau án treo giò 3 trận. 
Trận đấu có lẽ lại là cơ hội săn bàn cho Hazard khi anh góp công 4 bàn trong 3 lần gặp Watford gần nhất ở Premier League (ghi 3 bàn và kiến tạo 1 bàn)
Nhưng Watford là đội ghi nhiều bàn vào lưới Chelsea hơn bất cứ đội nào trong 4 mùa gần đây, với 13 bàn thắng. Họ cũng ghi nhiều bàn ở Stamford Bridge hơn bất cứ vị khách nào, với 7 bàn thắng.

SGGP Dự đoán: Chelsea – Watford 3-1

Đội hình dự kiến
Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục