Nhận định Chelsea - Valencia: Ba chú nhóc lại tung hoành (Mới cập nhật)

The Blues trở lại đấu trường Champions League sau 1 năm tung hoành ở Europa League. Tân HLV Frank Lampard sẽ trải nghiệm trận đầu tiên cùa mình ở đấu trường đỉnh cao châu lục và có cơ hội đánh bại Valencia  khi Bầy dơi đang chơi vụn vỡ ở Liga sau cuộc thay tướng giữa dòng.
Nhận định Chelsea - Valencia: Ba chú nhóc lại tung hoành (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Chelsea - Valencia 2-1
Khả năng thắng cuộc: Chelsea 38% hòa 35% Valencia 27%

Nhà vô địch Europa League đã rơi vào bảng đấu rất khó khăn với Valencia, Ajax và Lille, nên chiến thắng ở trận ra quân này mang tính quyết định cơ hội đi tiếp của họ. Chelsea hy vọng trung vệ  Antonio Rudiger có thể hồi phục chấn thương vòm háng mà anh dính phải trong trận thắng tưng bừng 5-2 trước Wolverhampton. Hậu vệ cánh Emerson cũng nằm trong diện nghi ngờ, trong lúc tiền vệ N’Golo Kante xem như lỡ hẹn với trận cầu này.

Lampard đang rất đỏ vận khi các chàng trai trẻ của ông đang chơi như "lên đồng", từ Tammy Abraham, đến Mason Mount, thậm chí hậu vệ Fikayo Tomori cũng ghi bàn trong trận vừa qua. Nhưng nhà cầm quân mới 41 tuổi này cần phải quyết định xem có nên xoay tua đội hình hay không khi cuối tuần này họ sẽ chạm trán Liverpool ở Premier League.
Nhận vật đáng chú ý nhất của The Blues tất nhiên là Tammy Abraham – tiền đạo 21 tuổi này đã ghi 7 bàn chỉ trong 5 trận Premier League. Anh thực sự tỏ ra nguy hiểm trước khu cấm địa và là nhân tố đầu tiên Lampard ghi vào đội hình ra sân. Thậm chí chiều nay, khi trả lời phỏng vấn tờ Express, Lampard quả quyết, Mason Mount, Fikayo Tomori và Tammy Abraham sẽ đá chính trước Valencia bởi họ yêu thích Champions League và ông chẳng phải lo lắng gì chuyện thể lực của các chú nhóc tài năng này.

Mason Mount, Fikayo Tomori và Tammy Abraham 
Valencia đang hy vọng cải thiện phong độ sân khách của họ ở Champions League mùa qua, khi phải dừng bước sớm sau vòng đấu bảng vị đứng sau Juventus và Manchester United. Đen đủi thay, Los Che khởi đầu chiến dịch này cũng không suôn sẻ khi chơi 4 trận chỉ giành 4 điểm. Tuần trước, họ sa thải HLV Marcelino (chỉ vì mâu thuẫn với ông bầu Peter Lim) và thay thế bằng Albert Celades. Người lần đầu tiên sắm vai thuyền trưởng.

Celades năm nay mới 43 tuổi, cựu HLV U 21 Tây Ban Nha này từng làm trợ lý cho Fernando Hierro ở World Cup 2018 sau cuộc “binh biến” trên băng huấn luyện. Hết giải, Hiero ra đi, Celades về làm trợ lý cho Julen Lopetegui trong thời gian ngắn ở Real Madrid. Lopetegui bị sa thải, Celades cũng... ra đường.
Trận đầu tay của Celades trên băng huấn luyện Valencia là tỷ số thua thảm hại 2-5 ở Camp Nou cuối tuần qua.  Và cũng vì thế chuyến viếng thăm London lần này chứa đựng nhiều hiểm họa khi Valencia vốn dĩ chơi kém trên sân khách.
Dù sao, Valencia cũng có chỗ dựa trên hàng công, đó là tiền vệ 30 tuổi Dani Pajero, người đã ghi 55 bàn trong 338 trận chơi cho Bầy dơi ở các mặt trận. Mùa này, anh cũng ghi được 2 bàn trong 5 trận Liga.

SGGP Dự đoán: Chelsea - Valencia 3-1  

Đối đầu trực tiếp
06-12-2011     Chelsea 3-0 Valencia
28-09-2011     Valencia 1-1 Chelsea
11-12-2007     Chelsea 0-0 Valencia
03-10-2007     Valencia 1-2 Chelsea
10-04-2007     Valencia 1-2 Chelsea

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Arrizabalaga; Azpilicueta, Tomori, Christensen, Alonso; Kovacic, Jorginho; Willian, Mount, Pulisic; Abraham.

Valencia (4-4-2): Cillessen; Wass, Garay, Gabriel, Gaya; Torres, Coquelin, Parejo, Guedes; Gameiro, Rodrigo.

Nhận định Chelsea - Valencia: Ba chú nhóc lại tung hoành (Mới cập nhật) ảnh 3 Phong độ thi đấu
Nhận định Chelsea - Valencia: Ba chú nhóc lại tung hoành (Mới cập nhật) ảnh 4
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục