Nhận định Chelsea – Liverpool: Đại chiến ở Stamford Bridge (Mới cập nhật)

Chelsea có truyến thống đánh bại những đội đầu bảng Premier League và The Blues đang phấn khích với cơ hội quật ngã Liverpool để ghi chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Stamford Bridge dưới triều đại của Frank Lampard.
N'Golo Kante tranh bóng với Van Dijk
N'Golo Kante tranh bóng với Van Dijk

Máy tính dự đoán: Chelsea – Liverpool 2-1
Khả năng thắng cuộc: Chelsea 34% hòa 35% Liverpool 31%

Nhận định Chelsea – Liverpool: Đại chiến ở Stamford Bridge (Mới cập nhật) ảnh 1
Tiếp đón Lữ đoàn đỏ vào đêm Chủ nhật, Chelsea có 3 chỗ dựa tinh thần để tin vào một chiến thắng gây sốc cho cả làng bóng Premier League. Thứ nhất, The Blues vốn dĩ có thói quen đánh bại nhữngf đội đang đứng đầu bảng Premier League và họ đã làm điều đó 18 lần, nhiều hơn các đội bóng khác ít nhất 3 lần.

Chelsea cũng có chân sút bất trị Tammy Abraham ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận Premier League gần nhất. Trong lịch sử giải, cầu thủ duy nhất ghi 2 bàn trở lên trong 4 trận liên tiếp là Luis Suarez vào tháng 12-2013. Và các fan Chelsea tin là ngôi sao trẻ của họ có thể cân bằng kỷ lục của chân sút người Uruguay để gây sốc cho Liverpool khi mà “trung vệ không thể vượt qua” Virgin Van Dijk có dấu hiệu sa sút và đã bị vượt qua vài lần mùa này.

Cuối cùng, đó chính là Chelsea từng cầm hòa Liverpool 2-2 ở Istanbul trước khi thua 4-5 trong loạt sút luân lưu ở trận Siêu cúp châu Âu ngày 15-8 vừa qua. Hòa trên sân trung lập thì thắng trên sân nhà là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, nếu Chelsea có thể gây sốc cho giới chuyên môn khi thắng Wolves 5-2 tuần qua thì lúc này, không ai tin họ có thể quật ngã được Liverpool sừng sỏ và đẳng cấp.

Vấn đề là The Blues thực sự phơi bày những yếu điểm trong trận thua Valencia 0-1 hôm giữa tuần, trong lúc lịch sử đối đầu không hể ủng hộ họ: Chelsea thắng chỉ 1 trong 9 lần chạm trán Liverpool (hòa 5, thua 3).

Thêm nữa, Liverpool đang có phong độ tuyệt vời khi chỉ thua 1 trong 44 trận Premier League (thắng 36, hòa 7). Họ cũng bất bại trong 22 trận gần nhất (thắng 18 và hòa 4). Bản thân Jurgen Klopp cũng ghi dấu ấn khi thắng 2 trong 4 trận đấu trên sân Chelsea và có thể trở thành HLV đầu tiên của Liverpool thắng 3 trận chính thức trên sân Stamford Bridge.

Điều cuối cùng khiến giới chuyên môn không ủng hộ chủ nhà chính là bề dày huấn luyện: Frank Lampard chỉ mới dẫn dắt Chelsea hơn 2 tháng, làm thế nào có thể đánh bại đạo quân đã nhuần nhuyễn mà Jurgen Klopp nhào nặn trong hơn 2 năm?

SGGP Dự đoán: Chelsea – Liverpool 1-2

Nhận định Chelsea – Liverpool: Đại chiến ở Stamford Bridge (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Chelsea – Liverpool: Đại chiến ở Stamford Bridge (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Chelsea – Liverpool: Đại chiến ở Stamford Bridge (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu

Nhận định Chelsea – Liverpool: Đại chiến ở Stamford Bridge (Mới cập nhật) ảnh 6 CẬP NHẬT LÚC 1 GIỜ NGÀY 22-9
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục