Nhận định Brazil - Venezuela: Điệu Samba ở Sao Paulo

Brazil bừng bừng khí thế sẽ quyết giành chiến thắng thứ hai tại Copa America 2019 khi đối mặt với Venezuela ở sân Cicero Pompeu de Toledo. Trận đấu một chiều sẽ diễn ra ở Sao Paulo khi Selecao luôn nhảy điệu Samba trước đối thủ láng giềng dưới cơ.
Nhận định Brazil - Venezuela: Điệu Samba ở Sao Paulo

Máy tính dự đoán: Brazil - Venezuela 2-0
Khả năng thắng cuộc: Brazil 41% hòa 35% Venezuela 24%

Nhận định Brazil - Venezuela: Điệu Samba ở Sao Paulo ảnh 1
Đội chủ nhà đã mở màn chiến dịch với chiến thắng Bolivia 3-0. Trận đấu cho thấy sự tinh tế đáng ghen tị trong đội hình của HLV Tite. Ông có thể kêu gọi những ngôi sao như Philippe Coutinho, Richarlison và Gabriel Jesus trổ hết tài năng để trừng phạt đối thủ dưới cơ Venezuela vốn vừa có trận hòa 0-0 đáng thất vọng với Peru trong trận ra quận.

Sự bế tắc của Brazil trong hiệp đầu trận thắng Bolivia đã khiến các ngôi sao Selecao bị khán giả nhà la chộ. Vì thế, giới chuyên môn tin rằng Brazil sẽ cố tăng tốc ngay từ đầu để sớm phá vỡ thế bế tắc. Thực tế là Selecao có đủ sáng tạo để sớm áp đảo Venezuela. Coutinho có thể đã vất vả ở Barcelona mùa này, nhưng số 10 đã khẳng định đẳng cấp trong đấu trường Copa.

Hai bàn thắng trước Bolivia đã đưa ra một lời nhắc nhở về tầm nhìn, kỹ thuật và sức mạnh bắn phá mà Coutinho vận dụng để quyết định các trận đấu. Thành công của Coutinho còn đến từ sự hỗ trợ của Richarlison. Tiền đạo đa năng Everton cung cấp sức mạnh và tốc độ từ nhiều khía cạnh trong khoảng không gian trước khu cấm địa đối thủ. Chỉ mới 22 tuổi, Richarlison đã tự khẳng định mình là một nhân vật chủ chốt ở cấp độ quốc tế.

Nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến chất lượng lối chơi của Roberto Firmino. Số 9 Liverpool đã chơi hoàn hảo để lôi cuốn và đánh lạc hướng hậu vệ. Những màn lao về phía trước hay chạy tứ trong ra ngoài của Firmino luôn hút theo các hậu vệ, tạo nên những khoảng trống quý giá. Và HLV Tite cũng có sẵn một con bài để tận dụng những khoảng trống đó: Ngôi sao Ajax David Neres đủ nhanh nhạy và nhạy bén để khai thác mọi khoảng trống mà Firmino tạo ra.

Với Venezuela, phòng thủ chặt phản công nhanh là chiến thuật hữu dụng khi chơi trên sân Brazil. Đội khách trông chờ Salomon Rondon thể hiện sức mạnh để bắt nạt một hàng phòng thủ đang già đi trong các khu vực quan trọng.

Trung vệ Thiago Silva vẫn chơi gắn kết ở tuổi 34, trong khi ở 2 cánh là Dani Alves, 36 tuổi và Filipe Luis, 33 tuổi. Nếu Rondon mất phong độ, Venezuela sẽ thiếu hỏa lực cần thiết để theo kịp đội chủ nhà.

Lịch sử ghi nhận qua 25 lần chạm trán kể từ năm 1959 (Venezuela thắng 5-3), Brazil đã thắng đến 21 trận, hòa 2 trận và thua cũng đúng 2 lần.

Lịch sử đối đầu giữa họ cho thấy Brazil thường xuyên tung lưới Venezuela 5 hay 6 bàn dù chơi trên sân nào. Thậm chí đến năm 2008, Brazil còn thắng 4-0 ngay trên sân Venezuela. Nhưng 2 lần gặp sau đó ở các năm 2009 và 2011, tỷ số vẫn là 0-0. Một sự tiến bộ đáng kể trong tinh thần và lối chơi của đội bóing xứ dầu lửa này.

Ba lần gặp gần nhất, Brazil thắng với tỷ số sít sao hơn: 2-1 rồi 3-1 năm 2015 và 2-0 năm 2016. Vậy lần này tỷ số sẽ là bao nhiêu?
1-0 có lẽ là không thích hợp, nhưng 2-1 là tỷ số nhiều khả năng xảy ra.

SGGP dự đoán: Brazil – Venezuela 2-1

Nhận định Brazil - Venezuela: Điệu Samba ở Sao Paulo ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Brazil - Venezuela: Điệu Samba ở Sao Paulo ảnh 3 P\hong độ
Nhận định Brazil - Venezuela: Điệu Samba ở Sao Paulo ảnh 4
Nhận định Brazil - Venezuela: Điệu Samba ở Sao Paulo ảnh 5
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục