Nhận định Brazil - Argentina: Messi một mình chống lại Selecao (Mới cập nhật)

Hai đối thủ truyền kiếp vĩ đại trong bóng đá thế giới chạm trán trên sân Mineirao để mong kết thúc cơn khô hạn thành tích ở đấu trường châu lục. Argentina mong chờ thật nhiều vào thiên tài Lionel Messi, trong lúc Brazil dù thiếu Neymar vẫn có được đội hình chất lượng với hệ thống tấn công hữu hiệu. Vậy ai sẽ thắng?
Nhận định Brazil - Argentina: Messi một mình chống lại Selecao (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Brazil – Argentina 1-1
Khả năng thắng cuộc: Brazil 35% hòa 33% Argentina 32%

Nhận định Brazil - Argentina: Messi một mình chống lại Selecao (Mới cập nhật) ảnh 1
Nhận định Brazil - Argentina: Messi một mình chống lại Selecao (Mới cập nhật) ảnh 2
Xét trên mọi góc độ, Copa America 2019 cho đến nay là một giải đấu tốt cho Brazil. Trên thực tế, thật đáng ngạc nhiên khi ta biết đây là lần đầu tiên vào đến bán kết Copa America kể từ năm 2007. Quá tam ba bận, Selecao sau 2 lần (Copa 2011 và 2015) bị Paraguay loại trong vòng knock-out, đã vượt qua chính mình để loại chính Paraguay ở tứ kết cũng bằng những loạt sút luân lưu. Nhưng đó là chiến thắng xứng đáng khi Brazil thống trị trận đấu và bỏ qua nhiều cơ hội ngon ăn.

Khá với Brazil, Argentina đã có vòng tứ kết Copa America tương đối áp đảo. Họ vất vả vượt qua vòng bảng nhờ chiến thắng Qatar trận cuối, sau khi để thua Colombia và bị Paraguay cầm chân – phong độ đó khiến giới mộ điệu ngao ngán và chẳng ai có đủ cảm hứng để xếp họ vào danh sách ứng viên vô địch. Tuy nhiên, Argentina lại gây ngạc nhiên ở tứ kết khi thắng dễ dàng đội bóng đang lên chân Venezuela 2-0 nhờ các bàn thắng của Lautaro Martinez và Giovani Lo Celso.

Về lực lượng
Hậu vệ cánh trái Filipe Luís của Brazil đã bị thay thế giữa chừng trận gặp Paraguay và bỏ lỡ buổi tập hôm thứ Bảy, nhiều khả năng không đá chính trận bán kết này.

Nhưng Brazil có thể phần khích khi biết Richarlison (vắng mặt trận Paraguay) đã trở lại tập luyện sau ca bệnh qiuai bị, song có lẽ anh cũng chỉ vào sân từ băng dự bị. Fernandinho dính chấn thương đầu gối chân phải ở trận gặp Venezuela, cũng chứa chắc ra sân trận này.

Phía Argentina không có bất cứ chấn thương nào và HLV Lionel Scaloni sẽ chơi với đội hình mạnh nhất

Đội hình dự kiến:

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Alex Sandro; Arthur Melo, Casemiro, Gabriel Jesus, Philippe Coutinho, Everton; Roberto Firmino

Argentina (4-4-2): Armani; Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Paredes, Lo Celso; Messi, Agüero, Martínez. 

Nhận định Brazil - Argentina: Messi một mình chống lại Selecao (Mới cập nhật) ảnh 3 Brazil với đội hình 4-2-3-1
Nhận định Brazil - Argentina: Messi một mình chống lại Selecao (Mới cập nhật) ảnh 4 Argentina trong sơ đồ kim cương 4-4-2
Nhận định Brazil - Argentina: Messi một mình chống lại Selecao (Mới cập nhật) ảnh 5  

Lịch sử đối đầu

Brazil và Argentina từng đối mặt nhau với tổng cộng 110 lần trong suốt chiều dài lịch sử: Brazil thắng 45 trận, Argentina thắng 39 trận và 26 trận kết thúc với tỷ số hòa.

Cuộc gặp gỡ gần đây nhất của họ là tại Siêu kinh điển Nam Mỹ vào tháng 10-2018, khi Miranda của Brazil ghi bàn thắng vào phút cuối để đánh bại La Albiceleste 1-0 và nâng cúp.

Trong số 5 lần gặp gần nhất, Argentina chỉ thắng 1 lần, đó là trậnh thắng 1-0 ở Siêu kinh điển 2017. Ngược lại, Brazil thắng 3 trong số 5 trận gần nhất trước Argentina.

Nếu thành tích đối đầu có thể mang lại chút lợi thế tâm lý cho Brazil thì Argentina có trong tay một lợi thế khác: Áp lực đang đè nặng lên vai đội chủ nhà. Đội bóng Vàng Xanh đã bị la ó trong hai trận đấu vòng bảng và biết rằng họ sẽ bị “tàn sát” nếu thất bại trước Argentina trên sân nhà.

Phong độ thi đấu

Chuỗi trận bất bại của Brazil kéo dài suốt trận thua tứ kết World Cup 2018 trước tuyển Bỉ vào tháng 7-2018. Trong số 14 trận đấu đã chơi kể từ đó, Brazil đã ghi chiến thắng đáng kinh ngạc trong 11 trận – dù phần lớn là không có mặt Neymar. Tuy nhiên, 2 trong số 3 trận hòa của Selecao là ở Copa này. Khiến Brazil chỉ thắng 3 trong 5 trận gần nhất.

Argentina cũng thắng 3 trong số 5 trận đấu gần nhất, dù họ không có thành tích bất bại vì trận thua Colombia trong trận mở màn của Copa.

Dự đoán

Chắc chắn đây là dự đoán khó khăn nhất kỳ giải này. Brazil lấn lướt Argentina trong thời goian gần đây, nhưng thường là nhờ có Neymar. Bỏ Neymar ra ngoài, liệu đội hình Selecao có đủ sức khuất phục được La Albiceleste hay không? Liệu lợi thế sân nhà có đủ giúp Selecao khỏa lấp được sự thiếu vắng Neymar hay sẽ hóa thành áp lực đè nặng lên vai các cầu thủ ngôi sao?

Câu chuyện của Messi và tuyển Argentina lại là ẩn số khác. Chiến thắng Venezuela cho thấy Argentina vẫn chưa giải được bài toán Messi. Giải đã đi vào chặng cuối nhưng năng lực cầm quân của HLV trẻ tuổi Lionel Scaloni vẫn rất mờ nhạt, khác hẳn bản lĩnh của Tite bên phía Brazil. Những sai lầm chiến thuật trước Colombia và Paraguay cho thấy hành lang phải là tử huyệt của Argentina và nếu Scaloni tin vào “thành tựu” trước Venezuela ông buộc lòng phải chơi đội hình 4-4-2 vốn không phải là tối ưu cho Messi.

Xét trên mọi khía cạnh, Argentina trội hơn nhờ quân bài Messi chưa tỏa sáng, nhưng Brazil với đội hình đồng đều và lợi thế sân nhà sẽ viết lại lịch sử Copa. Bởi nói như tờ A Bola: Sẽ chẳng có gì vui nếu Argentina vào chung kết với Chilê, nơi họ sẽ lại thua trong loạt sút luân lưu như 2 trận chung kết 2015 và 2016.

SGGP dự đoán: Brazil – Argentina 2-1

Nhận định Brazil - Argentina: Messi một mình chống lại Selecao (Mới cập nhật) ảnh 6 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Brazil - Argentina: Messi một mình chống lại Selecao (Mới cập nhật) ảnh 7 Phong độ thi đấu
Nhận định Brazil - Argentina: Messi một mình chống lại Selecao (Mới cập nhật) ảnh 8
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục